Chủ tịch nước gửi điện thăm hỏi Tổng thống Nga vụ rơi máy bay

(PLO) - Theo Bộ Ngoại giao, được tin máy bay An-148 thuộc Hãng hàng không “Saratov Airlines” của Nga gặp nạn ngày 11/2/2018 trên đường bay từ Moscow đến thành phố Orsk, tỉnh Orenburg của Liên bang Nga làm 6 thành viên phi hành đoàn và 65 hành khách thiệt mạng, ngày 12/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga V. Putin.
Các nhân viên cứu hộ Nga tại hiện trường vụ rơi máy bay.
Các nhân viên cứu hộ Nga tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, theo Reuters, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh cho một ủy ban đặc biệt tiến hành điều tra về nguyên nhân của vụ rơi máy bay.

Ngày 12/2, các nhân viên cứu hộ khẩn cấp vẫn đang đào bới trên những cánh đồng đầy tuyết ở bên ngoài Moscow để tìm kiếm những thi thể của các nạn nhân cũng như manh mối về nguyên nhân khiến máy bay bị rơi.

Hiện các khả năng đang được các điều tra viên tiến hành xem xét là điều kiện thời tiết, lỗi con người và điều kiện kỹ thuật của máy bay.

Theo hãng tin Sputnik, ngày 12/2, đại diện cơ quan điều hành công tác khẩn cấp tại hiện trường vụ việc cho biết các điều tra viên đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai của máy bay An-148 bị tai nạn.

Chiếc máy bay An-148 c đã bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ phi trường Domodedovo. Reuters cho biết máy bay được sản xuất vào năm 2010 và theo danh sách hành khách, tại thời điểm gặp nạn, trên máy bay có nhiều người trẻ, trong đó có một bé gái 5 tuổi.