Chủ tịch nước tham dự nhiều hoạt động tại Tuần lễ Cấp cao APEC

(PLO) - Chiều 18/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo các nền kinh tế Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), tham dự Tuần lễ Cấp cao lần thứ 23 của Diễn đàn APEC do Tổng thống Philippines Benigno Aquino III chủ trì tại Trung tâm hội nghị quốc tế tại Thủ đô Manila, Philippines. 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tọạ đàm với các Tập đoàn Hoa Kỳ, trong chương trình Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 23 tại Philippines. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tọạ đàm với các Tập đoàn Hoa Kỳ, trong chương trình Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 23 tại Philippines. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Ngay sau đó, Chủ tịch nước cùng Thủ tướng New Zealand John Key, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla và Trưởng đại diện Cơ quan đại diện thương mại Hoa Kỳ (USTR) Mike Froman đồng chủ trì nhóm đối thoại với các doanh nghiệp thành viên Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC). 
Trong phát biểu tại đối thoại, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc thực hiện thành công các mục tiêu Bogor về tự do hóa thương mại và đầu tư. 
Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh những nỗ lực mạnh mẽ của Việt Nam để bảo đảm tăng trưởng đồng đều cho mọi người dân, đặc biệt là các nhóm yếu thế và dễ bị tổn thương và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Cũng trong chiều 18/11, Chủ tịch nước tham dự Đối thoại không chính thức lần đầu tiên của các nhà lãnh đạo APEC với Liên minh Thái Bình Dương, gồm bốn nền kinh tế Mỹ Latinh là Peru, Mexico, Chile và Colombia. 
Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam sẵn sàng cùng các thành viên APEC tiếp tục tăng cường hợp tác, phối hợp hiệu quả với các cơ chế đa phương khác, trong đó có Liên minh Thái Bình Dương và Cộng đồng ASEAN. 
Chủ tịch nước cũng đã đề xuất một số lĩnh vực cụ thể các thành viên của hai diễn đàn có thể tăng cường hợp tác.