Chủ tịch Quốc hội Pakistan nhiễm Covid-19

(PLVN) - Chủ tịch Quốc hội Pakistan Asad Qaiser cuối ngày 30/4 cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Chủ tịch Quốc hội Pakistan Asad Qaiser.
Chủ tịch Quốc hội Pakistan Asad Qaiser.

Theo Reuters, ông Qaiser cho biết đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại thủ đô Islamabad.

“Tôi đã tự cách ly ở nhà”, ông Qaiser - Chủ tịch Quốc hội, cũng là phụ tá thân cận của Thủ tướng Pakistan Imran Khan – cho biết trên Twitter.

Thông báo về việc nhiễm Covid-19 được ông Quaiser đưa ra sau khi đã tổ chức một bữa tối iftar để ăn mừng Tháng Ramadan và gặp Thủ tướng Khan cùng các quan chức cấp cao khác của nước này hôm đầu tuần.

Hiện chưa biết ông Khan sẽ được xét nghiệm Covid-19 hay không nhưng trước đó, trong tháng 4 này, Thủ tướng Pakistan đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 sau khi gặp Faisal Edhi - người đứng đầu tổ chức từ thiện lớn nhất Pakistan, sau đó được xác nhận đã mắc bệnh – tại Văn phòng Thủ tướng Pakistan.

Ông Qaiser là quan chức cấp cao thứ 2 ở Pakistan bị nhiễm bệnh sau Thống đốc tỉnh miền nam Sindh Imran Ismail – người có kết quả xét nghiệm dương tính hôm 27/4.

Cho đến nay, Pakistan đã ghi nhận tổng cộng 16.817 ca mắc Covid-19, trong đó có 385 ca tử vong.

Trong 3 ngày qua, số ca nhiễm bệnh mới được phát hiện hàng ngày ở Pakistan đã đạt mức cao kỷ lục, khi nước này tăng cường việc xét nghiệm. 

Trong ngày 30/4, 990 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. 

Việc xét nghiệm hàng ngày ở nước này hiện vẫn rơi vào khoảng 8.000 ca trong tổng số hơn 207 triệu người dân.

Chính phủ Pakistan nói rằng các bệnh ở nước này nằm dưới dự đoán và họ có kế hoạch giảm bớt các biện pháp phòng ngừa sau khi đã mở cửa trở lại với hàng chục ngành công nghiệp và hoạt động thương mại, cũng như các hoạt động lễ hội Hồi giáo. 

Đọc thêm