Chưa có thông tin về người Việt Nam là nạn nhân trong vụ cháy ở Nga

(PLO) - Đến thời điểm chiều tối 26/3 (theo giờ Việt Nam) chưa có thông tin về người Việt Nam là nạn nhân trong vụ cháy tại Nga.
Khói đen bốc lên từ vụ cháy.
Khói đen bốc lên từ vụ cháy.

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 26/3 cho biết, liên quan đến vụ cháy tại trung tâm thương mại tại thành phố Kemerovo, Nga ngày 25/3, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nga đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin. 

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến thời điểm chiều tối 26/3 theo giờ Việt Nam, chưa có thông tin về người Việt Nam là nạn nhân trong vụ cháy. Các cơ quan chức năng của Nga đang tiếp tục tiến hành xác định danh tính của những người thiệt mạng. 

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nga tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ nếu có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Theo AFP, ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Các tình huống khẩn cấp của Nga Vladimir Puchkov cho biết tổng số người thiệt mạng trong vụ việc đã tăng lên thành 64 người.

Trong số những người thiệt mạng có nhiều trẻ em. Ngoài ra, 11 người vẫn đang phải nằm viện, trong đó người bị thương nặng nhất là một bé trai 11 tuổi, bị chấn thương nặng sau khi nhảy từ tầng trên cùng của tòa nhà xuống đất. Một thanh niên 18 tuổi cũng đã bị thương do nhảy từ tầng cao nhất của tòa nhà xuống còn 9 người khác bị ngạt khói.

Reuters dẫn thông tin từ các điều tra viên của Nga cho biết một bảo vệ tại trung tâm thương mại đã tắt hệ thống báo cháy và các cửa thoát hiểm ở tòa nhà đã bị chặn lại.

Ủy ban điều tra của Nga cũng cho biết đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng trong việc xây dựng và sử dụng tòa nhà trung tâm thương mại trên. 

Đọc thêm