Cổ động viên nước ngoài sẽ được miễn visa vào Nga đến hết năm nay

Theo tuyên bố mới nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cổ động viên bóng đá nước ngoài sẽ được miễn thị thực nhập cảnh vào Nga cho tới cuối năm 2018.
Cổ động viên theo dõi trận đấu ở Fanzone Đồi Chim sẻ trước Đại học Moskva ngày 14/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cổ động viên theo dõi trận đấu ở Fanzone Đồi Chim sẻ trước Đại học Moskva ngày 14/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu sau lễ trao giải cho hai đội Pháp và Croatia, ông Putin cho hay những người hâm mộ đã có Fan ID sẽ được vào Nga nhiều lần trong vòng 6 tháng nữa mà không cần visa. Fan ID được cấp cho mỗi cổ động viên khi họ mua vé theo dõi trận đấu. 

Trước báo giới, Tổng thống Nga cảm ơn các cầu thủ và người hâm mộ quốc tế vì một World Cup không có sự kiện rắc rối nào và đoàn kết mọi người. Theo ông, nỗi lo sợ hooligan và gây rối đã bị thổi phồng trước khi giải diễn ra. 

“Chúng ta đã nhiều lần được nghe người Anh hay ai đó sẽ tới và cư xử không đứng đắn, nhưng tất cả mọi người đều đã hành xử thật tuyệt,” ông nói, dù cho hay mình có “bất ngờ đôi chút.”

World Cup 2018 được cho là một trong những kỳ chung kết Cúp bóng đá thế giới thành công nhất trong lịch sử. Đối với Nga, đây cũng là một sự kiện thể thao tốt nhất mà họ từng đăng cai. 

Tổng thống Nga cũng không quên khẳng định lại điều này: “Chúng tôi tự hào vì cách mình tổ chức giải đấu. Chúng tôi đã thành công ở mọi mặt của sự kiện tuyệt vời này."

Vòng chung kết năm nay cũng là một thành công với đội tuyển quốc gia Nga. Tuy không được đánh giá cao trước khi giải khởi tranh, song các cầu thủ chủ nhà đã lọt vào tới trận Tứ kết và chỉ để thua Croatia - đội sau đó đã trở thành Á quân. Thành tích này đã khiến tuyển Nga được người dân trong nước ca ngợi là những “người hùng."

World Cup 2018 đã khép lại tối 15/7 với chiến thắng 4-2 của đội tuyển Pháp trước Croatia trong trận chung kết. 

Nhà lãnh đạo Nga là một trong những người trao huy chương cho hai đội, bên cạnh tổng thống hai nước Pháp, Croatia và chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới. Ông tiết lộ mình không ủng hộ cho đội nào mà chỉ đơn thuần là thưởng thức “màn trình diễn bóng đá”.

Đọc thêm