Cô gái gốc Việt trở thành nữ thị trưởng da màu trẻ nhất ở California

(PLVN) - Cô Jocelyn Yow đã chính thức tuyên thệ nhậm chức thị trưởng của thành phố Eastvale, hạt Riverside, trở thành  người phụ nữ da màu trẻ nhất từng giữ chức thị trưởng của một thành phố California.
Cô Jocelyn Yow.
Cô Jocelyn Yow.

Theo CBS Los Angeles, Yow, 25 tuổi, được bầu vào Hội đồng Thành phố Eastvale vào năm 2018 và giữ quyền thị trưởng trước khi trở thành thị trưởng. Cô là con gái của một cặp vợ chồng người Việt và Malaysia nhập cư. Yow cũng là mẹ mới của một bé trai 6 tháng tuổi.

Cô nói trong một tuyên bố: “Làm mẹ mới cho đứa con 6 tháng tuổi càng thúc đẩy niềm đam mê phục vụ cộng đồng của tôi. Chính quyền địa phương đưa ra quyết định ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta và là nơi chúng ta có thể trực tiếp thấy nền dân chủ đang hoạt động."

Yow đã tốt nghiệp Đại học Norco và UC Berkeley, và hiện đang theo học bằng thạc sĩ chính phủ tại Harvard Extension, theo trang web của thành phố. Cô chỉ mới 25 tuổi, nhưng đã từng là đại diện khu vực cho Thượng viện Bang California và là phụ tá cho Hạ viện Hoa Kỳ. Yow hiện là giám đốc chính sách của IGNITE, một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia đang làm việc để bầu thêm phụ nữ vào các vị trí quyền lực, theo các quan chức thành phố.

Cô nói: “Điều quan trọng là chúng ta phải xem xét quan điểm của phụ nữ và bà mẹ trẻ trong khi đưa ra các quyết định quan trọng ảnh hưởng đến các gia đình mà chúng ta phục vụ. Là người phụ nữ da màu trẻ nhất và là một trong số rất ít bà mẹ trẻ giữ chức thị trưởng ở bang California, tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều phụ nữ và bà mẹ trẻ làm theo”.

Bản thân Eastvale là một thành phố tương đối mới, chỉ mới được chính thức thành lập vào năm 2010. 

Đọc thêm