Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ sắp thăm Việt Nam

(PLVN) - Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 19/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã xác nhận thông tin về chuyến thăm Việt Nam của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’brien.
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien.
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, từ ngày 20-22/11, Cố vấn An ninh Quốc gia O’Brien sẽ thăm chính thức Việt Nam nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mỹ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien sẽ gặp lãnh đạo một số Bộ của Việt Nam để trao đổi về các vấn đề trong quan hệ song phương và một số vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm.

Trước đó, Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ (NSC) trong một thông báo trên Twitter cùng ngày cho biết, ông O’Brien đã lên đường để thăm Việt Nam và Philippines.

Sau chuyến thăm Việt Nam, ông O’Brien sẽ lên đường đến Philippines vào cuối ngày 22/11 và gặp các quan chức an ninh nước này ở thủ đô Manila.

Cuối tuần qua, ông O’Brien đã đại diện cho Mỹ tham dự hội nghị cấp cao Đông Á do Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc chủ trì được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Đọc thêm