Cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Mỹ thông báo từ chức

(PLO) - Bà Hope Hicks – Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng và là một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump – ngày 28/2 tuyên bố sẽ từ chức trong vài tuần tới.
Bà Hicks.
Bà Hicks.

Theo New York Times, bà Hicks -một cựu người mẫu - tham gia chiến dịch vận động tranh cử tổng thống hồi năm 2016 của ông Trump dù không có bất cứ kinh nghiệm chính trị nào.

Tuy nhiên, bà vẫn nhanh chóng trở thành một trong những cố vấn am hiểu tính cách và phong cách của ông Trump nhất, cũng được xem là người có thể thuyết phục Tổng thống thay đổi quan điểm.

Đơn từ chức của bà Hicks được đưa ra chỉ một ngày sau khi bà phải ra điều trần suốt 8 tiếng đồng hồ trước Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ. 

Tại cuộc điều trần, Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng nói rằng công việc đôi khi đòi hỏi bà phải nói dối. Tuy nhiên, bà khẳng định chưa bao giờ khai man về bất cứ điều gì liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016.

Song, một số cố vấn tại Nhà Trắng cho rằng quyết định nghỉ việc của bà Hicks không liên quan đến phiên điều trần.

Theo những người này, nhiều ngày trước cuộc điều trần, bà Hicks đã nói đang muốn nghỉ việc. Hiện chưa rõ bà Hicks sẽ tiếp tục công việc đến khi nào. Bà cũng chưa tiết lộ công việc tương lai sau khi rời Nhà Trắng. 

Tổng thống Mỹ cũng đã ra tuyên bố khen ngợi nữ cố vấn của mình. 

“Bà Hope rất xuất sắc và đã làm rất tốt công việc trong 3 năm qua. Bà ấy rất thông minh, chu đáo và thực sự là một người tuyệt vời. Tôi sẽ nhớ những lúc có bà ấy bên cạnh, nhưng khi bà ấy thông báo về việc theo đuổi những cơ hội khác, tôi hoàn toàn hiểu được. Tôi tin chắc chắn trong tương lai chúng tôi sẽ có dịp hợp tác với nhau”, ông Trump nói.

Trong cương vị Giám đốc truyền thông, trong năm 2017, bà Hicks đã ổn định được bộ phận báo chí bao gồm khoảng 40 nhân sự của Nhà Trắng vốn thường xuyên tỏ ra không ưa nhau. Bà này được xem là người kín tiếng nhất từ trước tới nay ở vị trí này khi liên tục từ chối phỏng vấn, hay xuất hiện trước các buổi họp báo.

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly cũng đã dành cho nữ Giám đốc truyền thông những lời khen ngợi. 

“Tôi nhanh chóng nhận ra rằng có quá nhiều điều về Hope: Bà ấy là người chiến lược, điềm đạm, khôn ngoan hơn tuổi. Bà ấy trở thành một cố vấn đáng tin cậy và đã làm rất tốt công việc giám sát trao đổi thông tin cho chương trình nghị sự của Tổng thống, trong đó có cuộc cải cách thuế lịch sử. Bà ấy phục vụ quốc gia rất xuất sắc”, ông Kelly nói./.

Đọc thêm