Còn 5.000 người mất tích trong động đất, sóng thần ở Indonesia

(PLO) - Người phát ngôn Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho ngày 7/10 cho biết, số người được cho là còn mất tích sau thảm họa động đất và sóng thần trên đảo Sulawesi của Indonesia hồi cuối tháng trước là khoảng 5.000 người.
Ảnh: Reuters/VnE
Ảnh: Reuters/VnE

Theo AFP, đến ngày 7/10, BNPB cho biết đã tìm thấy 1.763 thi thể trong thảm họa hôm 28/9. Tuy nhiên, theo ông Nugroho, dựa trên thông tin do trưởng những ngôi làng ở 2 khu vực Balaroa và Petobo, hiện vẫn còn khoảng 5.000 người chưa tìm thấy. Đây là 2 trong số những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi động đất và sóng thần tại thành phố Palu.

Ông Nugroho cũng cho biết, việc tìm kiếm những người hiện chưa xác định được tung tích sẽ tiếp diễn đến ngày 11/10. Sau ngày này, việc tìm kiếm sẽ dừng lại và những người đang được liệt kê vào diện mất tích sẽ được xem là đã tử vong. 

Con số trên tăng đáng kể so với ước tính ban đầu về số nạn nhân mất tích vì thiên tai. Trong khi đó, các nỗ lực cứu trợ cũng đang được đẩy nhanh nhằm hỗ trợ 200.000 người bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần tàn khốc.