Con trai ông Biden lần đầu lên tiếng về lùm xùm ở Ukraine

(PLVN) - Ông Hunter Biden - con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden – vừa lên tiếng bác bỏ các chỉ trích từ Tổng thống Donald Trump về việc làm ăn, kinh doanh của ông ở Ukraine và Trung Quốc.
Ông Hunter Biden (bên phải) và cha
Ông Hunter Biden (bên phải) và cha

Theo Reuters và AP, trong tuyên bố đầu tiên kể từ khi lùm xùm ông Trump thúc giục Ukraine điều tra ông và cha ông bùng lên, ông Hunter Biden cho biết dự kiến sẽ rời hội đồng quản trị của một công ty của Trung Quốc vào ngày 31/10.

Ngoài ra, ông Hunter cam kết không làm việc với tư cách đại diện cho các công ty của nước ngoài nếu cha ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm tới.

Ông Hunter cũng khẳng định không nhận được bất kỳ lợi lộc nào từ công ty quản lý quỹ đầu tư ở Thượng Hải hiện đang bị ông Trump và các đồng minh chỉ trích.

Cáo buộc của Tổng thống Trump đối với ông Hunter Biden cũng như nỗ lực của nhà lãnh đạo Mỹ nhằm yêu cầu Ukraine điều tra cha con nhà ông Hunter đã dẫn tới việc đảng Dân chủ mở cuộc cuộc điều tra luận tội đối với ông Trump.

Ông Joe Biden hiện là ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đối đầu với ông Trump tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Ông George Mesire - Luật sư của ông Hunter Biden - bác bỏ việc thân chủ của mình đã có bất kỳ hành vi sai trái nào, bao gồm cả thời gian làm việc tại công ty năng lượng Bursima ở Ukraine, khẳng định ông Hunter đã thực hiện công việc kinh doanh một cách độc lập.

Còn ông Joe Biden trong phát biểu với các phóng viên sau một sự kiện ở Des Moines, Iowa tiếp tục khẳng định con trai ông không hề thảo luận trước với ông về các quyết định trên.

“Không ai khẳng định con trai tôi đã làm việc gì sai”, ông Biden nói và chỉ trích ông Trump là người duy nhất làm vậy.

Ông Biden cũng cam kết sẽ cấm các thành viên trong gia đình giữ bất cứ vị trí nào trong Nhà Trắng và họ cũng không có mặt trong các cuộc họp với tư cách một thành viên nội các nếu ông đắc cử.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố thêm rằng sẽ không có thành viên nào trong gia đình ông có quan hệ làm ăn với những người có liên quan đến một công ty hay nước ngoài.

Đọc thêm