Công dân Mexico nổ súng giết cảnh sát Mỹ khi đang kiểm tra nồng độ cồn

(PLO) - Một công dân Mexico sinh sống bất hợp pháp tại Mỹ đã bị buộc tội giết người hôm 2/1/2019. Hành vi của người này là bắn chết một sĩ quan cảnh sát California khi đang kiểm tra xem anh ta có say rượu và lái xe không. 

Gustavo Perez Arriaga đã bị bắt khi đang bỏ trốn sang Mexico (Ảnh:AP)
Gustavo Perez Arriaga đã bị bắt khi đang bỏ trốn sang Mexico (Ảnh:AP)

Danh tính nghi can là Perez Arriaga. Người này đã bị bắt sau một cuộc săn lùng kéo dài một ngày khi anh ta chuẩn bị chạy trốn về Mexico, các quan chức cho biết.

Gustavo Perez Arriaga được xác nhận đã vượt biên và sinh sống trên đất Mỹ trái phép một thời gian. Gustavo đã bắn hạ sĩ quan Cpl. Ronil Singh của sở cảnh sát Newman Police ở California. Gustavo sẽ ra toà tại tòa án thành phố Modesto, miền trung California.

Luật sư của Perez Arriaga, Stephen Foley, cho rằng khách hàng của mình gặp vấn đề về sức khoẻ tâm thần, khiến tòa trì hoãn vụ án cho đến khi nghi phạm được thẩm định sức khỏe tâm thần, theo tờ báo Modesto Bee.

Perez Arriaga xưng tên thật của mình là Paulo Virgen Mendoza với thẩm phán, tuy nhiên các nhà chức trách vẫn giữ tên nguyên của anh ta là Perez Arriaga.

Gia đình sĩ quan Singh, một số nhân viên của Sở Cảnh sát, và 12 viên chức đã tham dự phiên điều trần. Hàng chục người đứng ngoài tòa án cầm những tấm biển ghi: “Đòi lại công lý cho Cpl. Ronil Singh và Hãy bảo vệ màu xanh Cảnh sát”

Perez Arriaga chuẩn bị trở lại tòa vào ngày 7 tháng 2, sau khi bác sĩ do tòa chỉ định cung cấp báo cáo về sức khỏe tâm thần của bị cáo, theo John Goold, phát ngôn viên của Văn phòng luật sư quận Stanislaus.

Perez đã từng bị bắt giữ khi lái xe và say rượu.

Cpl. Singh cũng là dân nhập cư, đến Mỹ hợp pháp từ quê hương của mình để theo đuổi giấc mơ làm sĩ quan. Anh gia nhập lực lượng cảnh sát Newman năm 2011. Người đàn ông 33 tuổi này đã kết hôn và có một đứa con trai 5 tháng tuổi.

Từ vụ việc này, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi an ninh biên giới cần phải cứng rắn hơn. Ông vẫn đang chiến đấu với các đảng Dân chủ Quốc hội về việc tài trợ cho một bức tường biên giới.