Công dân Việt Nam không nên đến Maldives thời điểm này

(PLO) - Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao hôm nay, 6/2, khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives cho đến khi Chính phủ Maldives gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. 
Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại Maldives.
Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại Maldives.

Ngoài ra, Cục Lãnh sự cũng khuyến cáo các công dân Việt Nam đang làm việc, học tập hoặc du lịch tại Maldives nên tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, đồng thời thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn. 

Trường hợp khẩn cấp đề nghị liên hệ theo đường dây nóng: Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanca (kiêm nhiệm Maldives): +94.11.2696050; hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Các khuyến cáo trên được đưa ra sau khi Chính phủ Maldives ngày 6/2 đã ban bố tình trạng khẩn cấp 15 ngày do khủng hoảng chính trị. Lực lượng an ninh Maldives đã được triển khai tại thủ đô Malé để ứng phó với các diễn biến chính trị.

Liên quan đến tình hình tại Maldives, theo AFP, lực lượng an ninh nước này rạng sáng 6/2 đã đột kích Tòa án tối cao Maldives và bắt giữ Chánh án Abdulla Saeed cùng một thẩm phán khác.

Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Maldives Abdulla Yameen từ chối thi hành phán quyết yêu cầu thả một số nhân vật bất đồng chính trị được Tòa án tối cao Maldives đưa ra hồi tuần trước, khiến căng thẳng chính trị gia tăng. 

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Yameen cáo buộc các thẩm phán đang tham gia âm mưu lật đổ ông.

Trước tình hình này, một số nước khác cũng đã phát đi cảnh báo đi lại của công dân tới đất nước được xem là thiên đường nghỉ dưỡng này vào đúng mùa cao điểm du lịch.

Đọc thêm