Công ty Hàn Quốc thử nghiệm lâm sàng bổ sung chất điều trị kháng thể Covid-19

(PLVN) - Ngày 12/10, Celltrion Inc., một trong số các công ty dược phẩm hàng đầu của Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành các thử nghiệm lâm sàng bổ sung cho chất điều trị kháng thể Covid-19.
Công ty Hàn Quốc thử nghiệm lâm sàng bổ sung chất điều trị kháng thể Covid-19

Được biết, chất này được gọi là CT-P59, được sử dụng cho khoảng 1.000 người, bao gồm cả bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng và những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện sau khi công ty hoàn thành thành công thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 trên 32 tình nguyện viên khỏe mạnh không nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, CT-P59 hiện đang trải qua giai đoạn 2 và giai đoạn 3 thử nghiệm ở cả trong và ngoài nước.

Công ty hiện đang tiến hành thử nghiệm giai đoạn 2 trên khoảng 300 người có các triệu chứng nhẹ và nặng của virus, điều này sẽ cho phép các nhà nghiên cứu kiểm tra hiệu quả và độ an toàn của CT-P59 đối với Covid-19. Bên cạnh đó, thử nghiệm giai đoạn 3 sẽ được thực hiện trên khoảng 720 người để kiểm tra thành phần có thực sự hiệu quả chống lại Covid-19 hay không.

Công ty Celltrion cho biết, ngoài Hàn Quốc, họ đã yêu cầu thử nghiệm lâm sàng CT-P59 ở Hoa Kỳ, Romania và 3 quốc gia khác để nỗ lực không ngừng nhằm tìm ra các phương thuốc điều trị khả thi chống lại đại dịch Covid-19.