Công ty khí đốt Nga trả cho Ukraine 3 tỉ USD?

(PLVN) - Công ty khí đốt Gazprom của Nga sẽ trả cho Ukraine 3 tỉ USD theo phán quyết của trọng tài Stockholm, ông Andrey Ermak - Cố vấn của Tổng thống Ukraine - khẳng định.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, tuyên bố trên được ông Ermak nói với kênh truyền hình Obschestvennoye Televidenie sau các cuộc đàm phán về khí đốt với Nga. 

“Chúng tôi đang trở về với tin tức rất tốt và sẽ có hợp đồng quá cảnh với các điều kiện có lợi cho Ukraine. Nhờ những thỏa thuận này, Ukraine sẽ nhận được 3 tỉ USD theo phán quyết của trọng tài Stockholm”, cố vấn của Tổng thống Ukraine nói.

Theo ông Ermak, khoản tiền nói trên sẽ được thanh toán bằng tiền chứ không phải bằng khí đốt.

Trước đó, Người phát ngôn của Công ty Gazprom của Nga cho biết, Nga và Ukraine đã ký một nghị định thư về các thỏa thuận để tiếp tục vận chuyển khí đốt qua Ukraine và giải quyết các yêu cầu của đối tác. 

Văn phòng của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho hay, chi tiết của thỏa thuận sẽ được công khai tại cuộc họp giao ban do Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Alexey Orzhel và Giám đốc điều hành của Naftogaz Yury Vitrenko chủ tr diễn ra vào ngày 21/12.

Đọc thêm