Công ty Nga sản xuất động cơ tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới

(PLVN) - Công ty Enerermoash trực thuộc Tập đoàn Roscosmos của Nga đã bắt đầu sản xuất loại động cơ tên lửa đẩy sử dụng nhiên liệu lỏng mạnh nhất thế giới RD-171MV.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin trên trang web mua sắm công của chính phủ Nga cho biết, các động cơ này sau khi được sản xuất sẽ được sử dụng trong giai đoạn đầu tiên của tàu tên lửa đẩy Soyuz-5 mới và trên tên lửa siêu nặng Yenisei.

Trước đó, hồi tháng 8 vừa qua, Tổng giám đốc Enerermoash Igor Arbuzov cho biết, việc thử nghiệm động cơ sẽ được tổ chức trước cuối năm 2019. 

Trong năm 2021, Enerermoash có kế hoạch đưa động cơ đầu tiên vào thử nghiệm bay cùng với tên lửa Soyuz-5. Dự kiến, vụ phóng tên lửa đầu tiên bằng động cơ tên lửa RD-171MV sẽ diễn ra vào tháng 11/2022.

Năm 2016, Nga bắt tay vào việc phát triển tên lửa đẩy Soyuz-5 để thay thế cho loại tên lửa Zenit sản xuất tại Ukraine. 

Tháng 7/2018, Roscosmos đã ký hợp đồng với nhà phát triển chính của tên lửa Soyuz-5 RSC Energia để tạo ra và thử nghiệm tên lửa đẩy Soyuz-5. 

Công ty Enerermoash chuyên sản xuất động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng RD-191 cho tên lửa đẩy Angara, động cơ RD-180 cho tên lửa Atlas-5 của Mỹ và RD-181 cho tên lửa Antares của Mỹ. Hiện, công ty đang tạo ra động cơ RD-171MV cho tên lửa Soyuz-5 mới.

Đọc thêm