Công ty Nga sản xuất hàng loạt máy bay “Thợ săn đêm” tối tân

(PLVN) - Công ty Trực thăng Nga đã bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu trực thăng tấn công nâng cấp Mi-28NM, hãng tin TASS dẫn lời Giám đốc điều hành của công ty Andrei Boginsky cho biết.
Trực thăng tấn công nâng cấp Mi-28NM của Nga.
Trực thăng tấn công nâng cấp Mi-28NM của Nga.

Cụ thể, trong một phát biểu, Giám đốc điều hành của Công ty Trực thăng Nga Andrei Boginsky cho hay, việc sản xuất hàng loạt trực thăng Mi-28NM đã bắt đầu.

“Theo đơn đặt hàng quốc phòng hiện tại, chúng tôi sẽ cung cấp 98 máy bay trực thăng vào năm 2027. Hai chiếc đầu tiên đã được giao để thử nghiệm. Một chiếc đang tham gia vào các cuộc kiểm tra chứng nhận của chính phủ, còn chiếc còn lại đang được sử dụng cho các thí nghiệm với cánh quạt mới tăng tốc độ”, ông Boginsky cho hay.

Mi-28NM là phiên bản hiện đại hóa của trực thăng Mi-28N. Là sáng chế của Tập đoàn “Trực thăng Nga”, đây là máy bay trực thăng tấn công hiệu suất cao thế hệ mới có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. 

Máy bay này được cho là có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm phá hủy xe bọc thép, triệt hạ các mục tiêu bay trên không, trinh sát đường không và chỉ định mục tiêu cho các trực thăng và máy bay khác.

Trước đó, Sputnik cho hay, Mi-28NM sẽ gần như bất khả xâm phạm trước hỏa lực của đối phương khi được tích hợp hệ thống laser được thiết kế để làm chệch hướng tất cả các tên lửa hiện hay.

Cùng với đó, hệ thống điều khiển kép cũng được trang bị trên Mi-28NM, cho phép hai phi công có thể trao đổi quyền điều khiển máy bay để tập trung cho nhiệm vụ chiến đấu đồng thời giúp gia tăng đáng kể khả năng máy bay có thể tiếp tục hoạt động trong trường hợp một trong số các phi công bị thương. 

Hiệu suất chiến đấu của Mi-28NM cũng được tăng cường nhờ trang bị các dòng tên lửa chống tăng thế hệ mới với tầm bắn trên 10 km.

Ngoài ra, Mi-28NM còn được trang bị kết cấu cánh quạt hoàn toàn mới và hệ thống hỗ trợ điều khiển cải tiến, giúp nâng hiệu năng của động cơ thêm 13%, tăng tốc độ bay tối đa của máy bay lên 340 km/h. Thêm vào đó, 100% thiết bị, khí tài trên Mi-28NM là do các công ty của Nga sản xuất, giúp Nga không bị phụ thuộc vào nguồn phụ tùng nhập khẩu.

Đọc thêm