Covid -19 hoành hành thế giới: Thêm 2 Bộ trưởng, 1 Thứ trưởng nhiễm Covid - 19

Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề về sinh thái của Pháp, Bộ trưởng Giao thông Indonesia và 1 Thứ trưởng Y tế Italia mới được phát hiện dương tính với virus Sars-CoV-2.

Bà Brune Poirson (37 tuổi), Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề về sinh thái của Pháp mới có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2.

Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề về sinh thái Pháp Brune Poirson. Ảnh: VietNamNet.
 Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề về sinh thái Pháp Brune Poirson. Ảnh: VietNamNet.

Phát ngôn viên cơ quan này của Pháp cho biết, sức khoẻ của bà Bộ trưởng không có dấu hiệu đáng lo ngại. Tất cả những người có tiếp xúc với bệnh nhân đã được xác định và cách ly.

Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ hai trong chính phủ Pháp. Đầu tuần, Bộ trưởng Văn hoá Franck Riester cũng có kết quả dương tính với virus gây dịch Covid - 19.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi cũng đang điều trị tại tại một bệnh viện quân đội ở Jakarta sau khi dương tính với nCoV.

Phát ngôn viên bệnh viện cho biết Sumadi bị khó thở nhưng tình trạng đang cải thiện.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi các bộ trưởng khác làm xét nghiệm.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi (phía trước) tại Jakartan tháng 10/2019. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi (phía trước) tại Jakartatháng 10/2019. Ảnh: VnExpress/Reuters.

Mới được phát hiện nhiễm Covid -19 còn có Thứ trưởng Y tế Italia Pierpaolo Sileri. Ông cho biết đã lập tức tuân thủ các quy định của Bộ Y tế. Sức khỏe của vợ con ông ổn, vì dù cùng nhà nhưng họ ở riêng phòng. 

Thứ trưởng Y tế Italia Pierpaolo Sileri. Ảnh: Dân trí/Metro
Thứ trưởng Y tế Italia Pierpaolo Sileri. Ảnh: Dân trí/Metro

Thứ trưởng Pierpaolo Sileri đang điều hành công việc từ xa.

Trước đó có quan chức cấp cao của Italia mắc bệnh, như: Chủ tịch Hiệp hội Y tế vùng Lazio kiêm người đứng đầu Đảng Dân chủ Nicola Zingaretti, lãnh đạo vùng Piedmont Alberto Cirio, Tư lệnh lục quân Salvatore Farina và Thu trưởng Bộ Giáo dục Anna Ascani.

Covid-19 xuất hiện ở 152 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 156.000 người nhiễm, hơn 5.800 người chết và khoảng 76.000 người bình phục. Nhiều quan chức và chính trị gia trên toàn thế giới đã bị nhiễm bệnh.