Diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới

Covid-19: Hàn Quốc tuyên bố thêm một thành phố "khu vực chăm sóc đặc biệt"

(PLVN) - Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố thêm một “khu vực chăm sóc đặc biệt” xung quanh Gyeongsan, một thành phố khoảng 275.000 người 250 km (150 dặm) về phía đông nam của Seoul.
Nhân viên y tế Hàn Quốc sử dụng băng hỗ trợ để che vết thương trên mặt do đeo kính bảo hộ trong nhiều giờ trong khi điều trị bệnh nhân coronavirus .
Nhân viên y tế Hàn Quốc sử dụng băng hỗ trợ để che vết thương trên mặt do đeo kính bảo hộ trong nhiều giờ trong khi điều trị bệnh nhân coronavirus .

Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Ganglip nói với các phóng viên rằng chính phủ đã chỉ định thành phố phía đông nam của tỉnh Gyeongsan, liền kề với cả quận Daegu và quận Cheongdo, là "khu vực chăm sóc đặc biệt" thứ ba của quốc gia về nhiễm virus.

Với 'khu vực chăm sóc đặc biệt", thành phố này được Chính phủ  cung cấp thêm tài nguyên y tế và nhân viên.

Gyeongsan ở Bắc Gyeongsang đã báo cáo tổng cộng 229 trường hợp được xác nhận, Kim nói.

Trong một biện pháp phòng ngừa mới, chính phủ mở rộng trung tâm chăm sóc trẻ em thêm hai tuần nữa đến ngày 22 tháng 3, Kim nói. Học kỳ mùa xuân của tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học đã bị trì hoãn đến ngày 23 tháng 3.

Khoảng 75% tất cả các trường hợp ở Hàn Quốc là ở và xung quanh Daegu, thành phố lớn thứ tư của đất nước, nơi virus giống như cúm xuất hiện từ Trung Quốc vào cuối năm ngoái đã lây lan nhanh chóng thông qua các thành viên của một nhóm tôn giáo.

Mỗi ngày đều buồn và khó khăn như một cuộc chiến. Nhưng công dân ở Daegu của chúng tôi đang thể hiện sự khôn ngoan và lòng can đảm bất ngờ, Thị trưởng của Daegu, Kwon Young-jin nói với các phóng viên hôm thứ Năm.

Các quan chức cho biết các bệnh viện ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất đang vật lộn để tiếp nhận bệnh nhân mới. Các quan chức thành phố Daegu cho biết 2.117 bệnh nhân đang chờ phòng trong thành phố.

Hàng chục y tá quân sự mới được ủy nhiệm đã bắt đầu làm việc tại Daegu vào thứ năm, Bộ Y tế cho biết.

Sáng nay, Hàn Quốc đã báo cáo 438 trường hợp nhiễm coronavirus mới , đưa tổng số ca nhiễm của quốc gia lên 5.766, với hầu hết các trường hợp nhiễm virus mới vẫn được xác định ở thành phố phía đông nam của thành phố Daegu.

Cho đến nay, 35 người, chủ yếu là bệnh nhân cao tuổi mắc bệnh tiềm ẩn, đã chết ở Hàn Quốc doCovid-19.

Khoảng 60 phần trăm các trường hợp được xác nhận đã được liên kết với một nhánh của giáo phái tôn giáo Shincheonji ở Daegu, thành phố lớn thứ tư của đất nước với dân số 2,5 triệu người.