Cuba lấy ý kiến đóng góp của nhân dân về Hiến pháp mới

(PLO) - Từ ngày 13/8 đến ngày 15/11 tới, Cuba sẽ tiến hành lấy ý kiến nhân dân, bao gồm cả các công dân đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, về bản Hiến pháp mới.
Người dân đọc chuyên san đăng tải Dự thảo Hiến pháp mới của Cuba tại La Habana. (Nguồn: EFE-EPA/TTXVN)
Người dân đọc chuyên san đăng tải Dự thảo Hiến pháp mới của Cuba tại La Habana. (Nguồn: EFE-EPA/TTXVN)

AFP dẫn thông báo của giới chức Cuba cho biết bản dự thảo Hiến pháp đã được Quốc hội Cuba hồi tháng 7 sẽ được đưa ra để lấy ý kiến nhân dân. Trong đó, từ tháng 9 tới, 1,4 triệu công dân Cuba đang sinh sống ở nước ngoài cũng có thể tham gia góp ý kiến trực tuyến.

“Đây là diễn biến chưa từng có tiền lệ trong lịch sử cách mạng Cuba”, ông Ernesto Soberon – người đứng đầu cơ quan phụ trách các vấn đề liên quan đến người Cuba ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao Cuba - cho biết.

Theo truyền thông Cuba, dự kiến nước này sẽ tiến hành khoảng 135.000 hội thảo tham vấn tại các công sở, trung tâm giáo dục, các khu dân cư trên cả nước trong thời gian tranh luận về Hiến pháp. 

Sau khi lấy ý kiến của hơn 8 triệu công dân từ 16 tuổi trở lên, bản dự thảo Hiến pháp mới của Cuba sẽ được đưa ra trưng cầu ý dân trước khi trình lên để Quốc hội thông qua lần cuối. 

Đọc thêm