Cuối năm nay Nga có thể thử nghiệm lâm sàng vắc-xin chống virus corona

(PLVN) - TASS hôm nay đưa tin, Giám đốc Cơ quan Sinh học Y tế Liên bang Nga Veronika Skvortsova cho biết, Nga hy vọng sẽ thử nghiệm lâm sàng một loại vắc-xin chống virus coronas do cơ quan này phát triển vào cuối năm nay.
Các nhà khoa học đang nghiên cứu phát triển vắc-xin chống virus corona. Ảnh: TASS
Các nhà khoa học đang nghiên cứu phát triển vắc-xin chống virus corona. Ảnh: TASS

"Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được một giai đoạn tiền lâm sàng vào giữa tháng 6. Vì vậy, giai đoạn đầu tiên của các thử nghiệm lâm sàng có thể được dự kiến vào cuối năm nay, chứ không thể vào thời gian này" - bà Veronika Skvortsova nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24.

Bà Veronika Skvortsova cho biết, các xét nghiệm thuộc nhiều loại khác nhau dựa trên xét nghiệm miễn dịch liên kết với enzyme, tức là tìm kháng thể phát hiện, sẽ sẵn sàng vào cuối tuần này. Các kháng thể này thường được phát triển vào cuối tuần đầu tiên sau khi cơ thể nhiễm virus

"Cùng với đó, chúng tôi đã phát triển các chip phát hiện sự hiện diện của virus trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút", bà nói thêm.

Theo Veronika Skvortsova, hệ thống xét nghiệm tìm virus corona mới được phát triển bởi Cơ quan sinh học y tế liên bang Nga, được phân biệt bởi tính nhạy cảm cao nhất trong số tất cả các loại khác. 

"Các xét nghiệm ngày càng chính xác hơn. Cơ quan sinh học y tế liên bang đã đăng ký hai hệ thống xét nghiệm. Độ nhạy của chúng là 102. Đây là mức độ nhạy cảm cao nhất có thể đạt được trên thế giới", bà nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24.