Cựu Chủ tịch Quốc hội Nepal bị bắt vì nghi án hiếp dâm

(PLVN) - Cảnh sát Nepal đã bắt giữ cựu Chủ tịch Quốc hội nước này Krishna Bahadur Mahara sau khi ông bị một nữ nhân viên cấp dưới tại Quốc hội cáo buộc hiếp dâm.
Chủ tịch Quốc hội Nepal Krishna Bahadur Mahara.
Chủ tịch Quốc hội Nepal Krishna Bahadur Mahara.

Theo AFP, một chiếc xe của cảnh sát vào tối 6/10 đã tới nhà riêng của ông Mahara và bắt giữ ông này sau khi tòa án phê chuẩn việc bắt giữ.

Người phát ngôn cảnh sát Kathmandu Shyam Lal Gyawali xác nhận ông Mahara đang bị tạm giam để điều tra về vụ việc.

Ông Mahara đã bác bỏ các buộc nhưng đã tuyên bố từ chức Chủ tịch Quốc hội Nepal hôm 2/10 sau khi người phụ nữ công bố các chi tiết về vụ tấn công với truyền thông.

Trong đoạn video ghi lại cuộc phỏng vấn, người phụ nữ cho rằng ông Mahara đã say rượu khi lái xe đến nhà của bà ta vào hôm 29/9. 

Tại đây, theo người này, ông Mahara đã thuyết phục người phụ nữ này uống rượu trước khi tấn công bà ta.

Cảnh sát cho biết đã tới nhà của người phụ nữ nói trên vào đúng đêm 29/9 nhưng bà ta không trình báo việc gì ngay lập tức.

Các điều tra viên cũng đã tiến hành thu thập các bằng chứng, trong đó một chai rượu và một cặp kính vỡ được cho là của ông Mahara.

Tuy nhiên, người phụ nữ đã rút lại cáo buộc vào giữa tuần trước trước khi đệ đơn tố cáo chính thức tới cảnh sát vào ngày 4/10.

Ông Mahara từng giữ chức vụ Phó Thủ tướng và đứng đầu một số bộ trong chính phủ trước khi trở thành Chủ tịch Quốc hội Nepal./.