Cựu Phó Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Ukraine bắn người

(PLVN) - Tòa án Ukraine vừa phê chuẩn việc bắt giam 2 tháng đối với cựu nghị sĩ Serhiy Pashynsky vì liên quan đến một vụ nổ súng.
Ông Serhiy Pashynsky.
Ông Serhiy Pashynsky.

Tờ UNIAN cho biết, quyết định trên đã được một thẩm phán của Tòa án quận Pechersky ở thủ đô Kie đưa ra trong phiên tòa ngày 7/10.

“Ông Serhiy Pashynsky sẽ bị tạm giam cho đến ngày 4/12. Tòa án đã chọn biện pháp hạn chế này đối với cựu Phó Chánh văn phòng Phủ Tổng thống hiện bị nghi ngờ đã gây tổn hại cơ thể cho một công dân trong vụ nổ súng năm 2016”, phán quyết được tòa án đưa ra cho hay.

Ông Pashynsky đã lên tiếng phản đối phán quyết của thẩm phán và cho rằng hồ sơ vụ án đã bị làm sai lệch. 

“Thẩm phán đã cố ý vi phạm tất cả các quy tắc áp dụng pháp luật”, ông này nói. Các luật sư của ông ta cũng cho biết sẽ kháng cáo phán quyết của tòa.

Theo truyền thông Ukraine, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào ngày 31/12/2016, tại một ngôi làng thuộc quận Vasylkiv ở Kiev, giữa ông Pashynsky và một người dân địa phương tên Viacheslav Khimikus đã xảy ra va chạm giao thông.

Sau đó, ông Pashynsky bị cáo buộc đã làm ông Khimikus bằng cách dùng khẩu súng ngắn Glock 19 để bắn vào ông này. 

Ông Pashynsky nói rằng ông ta đã nhận được khẩu súng vào tháng 3/2014, khi ông giữ chức Phó Chánh văn phòng Phủ Tổng thống.