Cựu thư ký báo chí của ông Trump tranh cử thống đốc Arkansas

(PLVN) - Sarah Sanders, cựu phát ngôn viên chính của ông Donald Trump và là một trong những trợ lý thân cận nhất của ông, đang có kế hoạch tranh cử chức thống đốc Arkansas. 
Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders dự kiến sẽ tranh cử thống đốc Arkansas vào năm 2022. Ảnh: Jonathan Ernst / Reuters
Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders dự kiến sẽ tranh cử thống đốc Arkansas vào năm 2022. Ảnh: Jonathan Ernst / Reuters

Theo Associated Press và Reuters, trích dẫn các nguồn ẩn danh, Sanders đã lên kế hoạch thông báo chính thức chương trình của mình vào thứ Hai – 25/1 (giờ địa phương).

Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng khởi động cuộc đua của mình chưa đầy một tuần sau khi ông Trump kết thúc nhiệm kỳ tổng thống và đang phải đối mặt với một phiên tòa luận tội. Nhưng bang Sanders đang tranh cử là một bang nơi đảng Cộng hòa chiếm ưu thế.

Sarah Sanders là con gái của cựu thống đốc Arkansas Mike Huckabee. Sanders đã được nhiều người mong đợi sẽ tranh cử chức vụ nói trên sau khi rời Nhà Trắng – và chính ông Trump đã công khai khuyến khích cô.

Sarah Sanders năm nay 38 tuổi. Cùng chạy đua vào chiếc ghế thống đốc còn có hai đảng viên Đảng Cộng hòa là trung tá Tim Griffin và tổng chưởng lý Leslie Rutledge. Ba người đang tranh cử để kế nhiệm thống đốc đương nhiệm Asa Hutchinson – cũng là một đảng viên Đảng Cộng hòa, không thể tiếp tục tranh cử vào năm tới do giới hạn nhiệm kỳ. Không có đảng viên Đảng Dân chủ nào tuyên bố tham gia tranh cử.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Jim Hendren, cũng là cháu của thống đốc đương nhiệm Asa Hutchinson, đang cân nhắc tranh cử.