Cựu Tổng thống George W. Bush sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden

(PLVN) - Cựu Tổng thống George W. Bush sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1, trong khi đó, cựu Tổng thống Jimmy Carter sẽ không có mặt.
Cựu Tổng thống George W. Bush và Tổng thống đắc cử Joe Biden.
Cựu Tổng thống George W. Bush và Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Ngày 5/1, Freddy Ford - Chánh văn phòng của ông George W. Bush - cho biết, Tổng thống thứ 43 của Mỹ và cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Biden tại thủ đô Washington D.C vào ngày 20/1 sắp tới. George W.Bush (74 tuổi) cùng phu nhân cũng từng tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama và Tổng thống Donald Trump.

Cựu Tổng thống George W. Bush và cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush.
 Cựu Tổng thống George W. Bush và cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush.

"Cựu Tổng thống Bush và phu nhân mong được trở lại Đồi Capitol để dự lễ tuyên thệ của Tổng thống đắc cử Biden và Phó Tổng thống đắc cử Harris… Tôi tin rằng đây sẽ là lễ nhậm chức thứ 8 mà họ có vinh dự tham gia, gần đây nhất là của Tổng thống Trump, và chứng kiến sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình là một dấu ấn trong nền dân chủ của chúng ta", ông Ford nói.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ thứ 39 và phu nhân được cho là sẽ không có mặt tại Đồi Capitol vào ngày 20/1 để dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Theo AP, đây sẽ là lần đầu tiên Jimmy Carter, cựu tổng thống Mỹ cao tuổi nhất, bỏ lỡ một buổi lễ nhậm chức kể từ khi ông tuyên thệ vào năm 1977. Hiện nay, ông Carter trở thành cựu Tổng thống Mỹ sống thọ nhất. 

Cựu Tổng thống Jimmy Carter và cựu Đệ nhất phu nhân Rosalyn Carter.
Cựu Tổng thống Jimmy Carter và cựu Đệ nhất phu nhân Rosalyn Carter.

Cựu Tổng thống Jimmy Carter và phu nhân, lần lượt 96 và 93 tuổi, được cho là không dự lễ nhậm chức của ông Biden vì lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kể từ sau khi rời Nhà Trắng vào năm 1981, hai vợ chồng ông Carter đã trở về tư gia ở thành phố Plains, bang Georgia để an dưỡng.

Cuộc diễu hành trong lễ nhậm chức của ông Biden vào ngày 20/1 sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình đồng thời có các buổi trình diễn ở các khu vực trên khắp nước Mỹ. 

Đọc thêm