Cựu tổng thống Peru bị tịch thu tài sản

(PLVN) - Các công tố viên Peru ngày 23/9 đã tịch biên 2 ngôi nhà thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski – người đã buộc phải từ chức hồi năm ngoái vì vụ bê bối hối lộ liên quan đến tập đoàn xây dựng Odebrecht của Brazil.
Cựu Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski.
Cựu Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski.

Theo AFP, Tòa án Tối cao Peru đã phê chuẩn việc tịch biên các tài sản nói trên theo đề nghị của các công tố viên hiện đang điều tra ông Kuczynski về cáo buộc rửa tiền.

“Việc  tịch biên đã được thực hiện nhằm tịch thu 2 tài sản của Công ty quản lý tài sản Dorado thuộc sở hữu của ông Pedro Pablo Kuczynski”, Tòa án tối cao Peru cho biết trong một tuyên bố.

Theo tòa án Peru, các tài sản nói trên sẽ được chương trình tịch thu tài sản quốc gia của Peru tiếp quản.

Ông Kuczynski sẽ bước sang tuổi 81 vào tháng tới. Ông này từ chức hồi tháng 3 năm ngoái, khi các nghị sỹ Peru đang thúc đẩy việc luận tội ông. 

Cựu Tổng thống Peru hiện đang bị quản thúc tại gia chờ hầu tòa vì những cáo buộc tham nhũng liên quan đến tập đoàn Odebrecht.

Odebrecht bị cáo buộc đã sử dụng một quỹ có hơn 750 triệu USD để hối lộ cho các chính trị gia ở hơn 10 nước để giành được những hợp đồng xây dựng quy mô lớn.

Ngoài ông Kuczynski, 3 người tiền nhiệm của ông là các cựu Tổng thống Ollanta Humala, Alan Garcia và Alejandro Toledo đều vướng phải những lùm xùm liên quan đến tập đoàn trên.

Trong đó, ông Garcia đã qua đời tại bệnh viện hồi tháng 4 vừa qua sau khi dùng súng bắn vào đầu đầu ngay trước khi cảnh sát thi hành lệnh bắt ông này./.