Cựu trợ lý thân tín nhất của ông Trump bất ngờ trở lại

(PLVN) - Bà Hope Hicks – người từng là một phụ tá thân cận và là giám đốc truyền thông của Tổng thống Donald Trump - sẽ trở lại Nhà Trắng vào tháng tới sau 2 năm vắng bóng.
Bà Hope Hicks.
Bà Hope Hicks.

Theo Reuters, sự trở lại của bà Hicks diễn ra khi ông Trump đang đẩy nhanh chiến dịch vận động tái tranh cử tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Trước đây, bà này giữ vai trò thư ký báo chí, người phát ngôn cho ban vận động tranh cử của ông Trump. 

Bà là một trong người đầu tiên mà ông Trump chiêu mộ về làm việc cho ông khi ông ra tranh cử vào vị trí Tổng thống Mỹ tại cuộc bầu cử năm 2016.

Theo một quan chức Mỹ, lần trở lại này, bà Hicks sẽ làm việc chặt chẽ với con rể đồng thời là cố vấn của ông Trump là ông Jared Kushner cùng Giám đốc các vấn đề chính trị của Nhà Trắng Brian Jack.

Bà Hicks - một trong những phụ tá tin cậy nhất của ông Trump - đã giữ chức giám đốc truyền thông của Nhà Trắng cho đến khi từ chức vào tháng 2/2018, khi bà được cử làm người phụ trách thông tin tại kênh truyền hình Fox.

Tháng 6 năm ngoái, bà Hicks đã phải ra điều trần trước cựu Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, bà đã từ chối không trả lời những câu hỏi về 14 tháng làm việc tại Nhà Trắng của bà.