Đã tìm thấy thân máy bay Lion Air xấu số

(PLO) - Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết họ đã tìm thấy thiết bị hạ cánh của máy bay Lion Air cùng bánh xe và một mảnh lớn của thân máy bay trong cuộc tìm kiếm hôm thứ Năm (1/11/2018).
Nhân viên công ty"detikcom" tìm thấy máy ghi dữ liệu chuyến bay JT 610 vào Thứ Năm (1/11/18)
Nhân viên công ty"detikcom" tìm thấy máy ghi dữ liệu chuyến bay JT 610 vào Thứ Năm (1/11/18)

Các nhà điều tra đã phát hiện ra thiết bị hạ cánh một ngày sau khi tìm được máy ghi dữ liệu chuyến bay, thường được gọi là "hộp đen" từ chuyến bay Lion Air Flight JT610. Phát hiện này sẽ giải thích tại sao chiếc Boeing 737 mới toanh bị rơi vào thứ Hai, giết chết 189 người trên máy bay.

Trong một cuộc họp báo tại cảng Tanjung Priok ở Jakarta, Muhammad Syauqi cho biết cơ quan tìm kiếm đã sử dụng một chiến lược mới trong quá trình hoạt động của mình để tìm các bộ phận máy bay. Chiến lược này bao gồm việc sử dụng con tàu thuộc một công ty dầu mỏ để xác định vị trí vì con tàu đã thành thạo bản đồ khu vực máy bay rơi. Ngoài ra, họ sử dụng thêm một chiếc xe hoạt động từ xa (ROV).

Syauqi cho biết các thợ lặn từ Hải quân và lực lượng cảnh sát đã tới và rà quét khu vực. Họ dự định sử dụng cần cẩu tàu để nâng các mảnh vỡ bánh đáp vào thứ Sáu. Nhóm của ông vẫn chưa tìm thấy máy ghi âm buồng lái (CVR) - nhiều khả năng đang nằm cách bề mặt biển khoảng 35 mét (114 feet).