Đặc phái viên của ông Trump về Ukraine bất ngờ từ chức

(PLVN) - Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề Ukraine Kurt Volker đã từ chức hôm 27/9,  hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin quen thuộc với tình hình cho biết.
Ông Kurt Volker.
Ông Kurt Volker.

Theo Reuters, một đơn tố giác từ cộng đồng tình báo được công bố hôm 26/9 cho thấy ông Volker đang cố gắng “kiềm chế thiệt hại” từ việc luật sư Rudy Giuliani của ông Trump nỗ lực thúc đẩy Ukraine điều tra các nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ.

Ông Volker - người từng phục vụ ở vị trí Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về vấn đề Ukraine theo hình thức bán thời gian, không được trả lương kể từ năm 2017 - đã tìm cách giúp chính phủ Ukraine giải quyết xung đột ở miền đông Ukraine.

Việc từ chức của ông Volker diễn ra trong bối cảnh đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ trong cuộc điều tra luận tội với ông Trump đã yêu cầu ông này cung cấp lời khai liên quan đến cuộc điện đàm ngày 25/7 giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine

Trong cuộc điện đàm, ông Trump được cho là đã khuyến khích Tổng thống Ukraine  Volodymyr Zelensky điều tra ông Joe Biden - một đối thủ chính trị của ông Trump.