Đại diện Mỹ nói về cuộc gặp của Tổng thống Ukraine và Tổng thống Mỹ

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau trong tương lai gần, Đại diện đặc biệt của Mỹ về các cuộc đàm phán với Ukraine Kurt Volker cho biết.
Đại diện đặc biệt của Mỹ về các cuộc đàm phán với Ukraine Kurt Volker.
Đại diện đặc biệt của Mỹ về các cuộc đàm phán với Ukraine Kurt Volker.

Theo tờ Ukr Inform, phía Mỹ cũng đang trông đợi chuyến thăm của Tổng thống Ukraine. Tuy nhiên, ông Volker thừa nhận, đến nay, thời gian diễn ra cuộc gặp vẫn chưa được xác định.

“Đây là một vấn đề của tương lai gần. Điều rất quan trọng là cả hai tổng thống sẽ gặp nhau. Trước đây, họ chưa bao giờ gặp mặt dù đã liên lạc qua điện thoại”, ông Vol Volker nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Mỹ.

Theo nhà ngoại giao Mỹ, Mỹ muốn phát đi tín hiệu với Tổng thống Zelensky rằng họ hoàn toàn ủng hộ những nỗ lực của ông đối với những cải cách thực sự ở Ukraine.

“Đây là một cơ hội thực sự cho Ukraine. Nếu ông Zelensky có thể làm điều này, ông ấy sẽ cho phép Ukraine thoát khỏi di sản của quá khứ”, ông Volker nhấn mạnh.

Về phía Ukraine, Tổng thống nước này Volodymyr Zelensky đã xác nhận sẽ tới thăm Mỹ và có cuộc gặp Tổng thống Trump.

Ông Zelensky cho biết ông dự định thảo luận về việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 với Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm này.