Đại diện Việt Nam dự Festival Du lịch Hồi giáo quốc tế Batu 2016

(PLO) - Từ ngày 2 đến ngày 4/12, tại thành phố Batu, Đông Java, Indonesia diễn ra festival Du lịch Hồi giáo quốc tế Batu (Batu IIT 2016). Đại diện ngoại giao Việt Nam tham dự sự kiện này.
Đại diện các nước dự festival.
Đại diện các nước dự festival.

Sự kiện văn hóa Festival Du lịch Hồi giáo quốc tế lần đầu tiên được chính quyền thành phố Batu phối hợp với Nahdlatul Ulama (NU, tổ chức Hồi giáo lớn nhất Indonesia), Bộ Ngoại giao Indonesia tổ chức ở thành phố Batu nhằm giới thiệu đến thế giới sự đa dạng của nghệ thuật và văn hóa Hồi giáo, cũng như nhân dịp này quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố Batu. 

Là một sự kiện quốc tế với sự tham gia của các đoàn đại biểu đến khắp các châu lục, Batu IIT 2016 còn thể hiện sự hội nhập và đa dạng văn hóa với triển lãm văn hóa, du lịch đến từ các nước tham dự.

Mệnh danh là tiểu Thụy Sỹ ở Java, thành phố Batu được biết đến như một trong những thành phố du lịch hàng đầu tại Indonesia vì vẻ đẹp tự nhiên, khí hậu tuyệt vời của vùng cao, những khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế và những điểm tham quan đầy thú vị như bảo tàng giao thông vận tải, công viên văn hóa, trung tâm giải trí kết hợp vườn thú với đa dạng chủng loài sinh vật đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Với tham vọng xây dựng một trung tâm văn hóa quốc tế ở Batu, thị trưởng thành phố Batu Eddy Rumpoko mong muốn sự kiện này là một bước khởi động giới thiệu văn hóa Batu nói riêng, văn hóa Indonesia nói chung đến cộng đồng quốc tế. 

Ông cho biết văn hóa nghệ thuật Hồi giáo rất đa dạng và cần phải quảng bá rộng rãi đến cộng đồng quốc tế và đây cũng là một tiềm năng du lịch lớn. Ông hy vọng hoạt động này sẽ tạo được cú hích cho triển lãm du lịch Làng quốc tế và Hội thảo về Du lịch Hồi giáo sẽ diễn ra đồng thời tại đây.