Đại sứ Mỹ tại Berlin sẽ từ chức

(PLVN) - Richard Grenell sẽ từ chức đại sứ Hoa Kỳ tại Berlin trong một vài tuần nữa, Tờ Die Welt dẫn thông tin từ hãng thông tấn Đức Deutsche Presse-Agentur cho biết.

Theo Politico, hồi tháng 2, Tổng thống Donald Trump đã gọi ông Grenell trở lại Washington để tiếp quản tạm thời vị trí Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia (CIA), thay thế quyền Giám đốc CIA Joseph Maguire.

Đến nay, nhiệm kỳ là quan chức tình báo hàng đầu cho chính quyền Tổng thống Trump của ông Grenell sắp kết thúc. Tuần trước, Thượng viện Hoa Kỳ đã quyết định Nghị sỹ bang Texas John Ratcliffe sẽ kế nhiệm ông Grenell trong công việc này.

Đầu tháng 3, tờ Daily Wire đưa tin, ông Grenell đã thông báo cho Nhà Trắng việc ông không muốn quay lại Berlin khi kết thúc vai trò tạm quyền lãnh đạo CIA ở Washington. Vào thời điểm đó, không có xác nhận chính thức nào từ Nhà Trắng hoặc từ Đại sứ quán Mỹ ở Berlin về vấn đề này.

Trước những thông tin về ông Grenell, một phát ngôn viên của đại sứ quán Mỹ ở Berlin nói với Politico, "Chính sách của chúng tôi là không bình luận về thông tin này, nhưng Đại sứ Grenell đã tiếp tục tích cực tham gia vào các công việc của chính quyền đối với Đức trong khi làm quyền giám đốc CIA".