Đại sứ Triều Tiên tại Nga lại về nước

(PLVN) - Đại sứ Triều Tiên tại Nga ngày 9/4 trở về nước, dường như là để tham dự cuộc họp Quốc hội Triều Tiên khóa mới dự kiến diễn ra vào ngày 11/4 tới.
Đại sứ Triều Tiên tại Nga Kim Hyong-Jun.
Đại sứ Triều Tiên tại Nga Kim Hyong-Jun.

Theo hãng tin Yonhap, Đại sứ Kim Hyong-Jun đã được nhìn thấy tại sân bay quốc tế ở Bắc Kinh vào rạng sáng nay. Sau đó, ông đã lên chuyến bay của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo về Bình Nhưỡng.

Các nhà quan sát cho rằng vị đại sứ dường như về nước để tham dự phiên họp đầu tiên của Hội nghị Nhân dân Tối cao (tức Quốc hội Triều Tiên) khóa 14.

Ông này có tên trong số 687 đại biểu của Quốc hội khóa mới của Triều Tiên được bầu tại cuộc bầu cử toàn quốc diễn ra hôm tháng trước.

Phiên họp lần này của Quốc hội Triều Tiên đang thu hút sự chú ý của dư luận khắp thế giới vì nó có thể cho thấy khái quát về các bước tiếp theo của Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 2.

Một số người cũng suy đoán rằng sự trở lại của Đại sứ Kim Hyong-Jun có thể còn nhằm mục đích chuẩn bị cho chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới Nga.

Gần đây, Kim Chang-son – người được biết đến với tư cách là Chánh văn phòng của ông Kim Jong-un - đã đến Moscow và Vladivostok, dấy lên đồn đoán rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể sắp thăm Nga.

Tuần trước, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev cũng đã đến thăm Bình Nhưỡng.

Đọc thêm