Dân Mỹ vỡ mộng vì ObamaCare

(PLO) - Trong thời gian gần đây, chính quyền của ông Obama liên tục bị chỉ trích về chính sách chăm sóc y tế cho người dân. 
Dân Mỹ vỡ mộng vì ObamaCare
Kết quả thăm dò về Luật Bảo Hiểm Y Tế Toàn Dân thăm dò được gọi là Obamacare chỉ ra rằng hầu hết người dân Mỹ đều vô cùng bi quan về hiệu quả của chương trình này.
Con số 39% số người dân Mỹ được hỏi ý kiến tán thành là mức thấp kỷ lục từ trước tới nay, thua con số 40% mà mà tổng thống tiền nhiệm George W. Bush của Đảng Cộng hòa nhận vào cùng thời điểm của nhiệm kỳ. 
Cuộc thăm dò cho biết 54% phản đối công việc ông Obama đang làm và chỉ có 39% tán thành. Kết quả thăm dò do trường ĐH Quinnipiac thực hiện từ ngày 6 đến 11/11 với sự tham gia của 2.545 người dân khắp nước Mỹ. Mới đầu tháng 10/2013 tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Obama là 45%.
Kết quả thăm dò Luật Bảo Hiểm Y Tế Toàn Dân thường cho thấy chỉ 19% người được thăm dò hi vọng chất lượng dịch vụ chăm sóc y tế cải thiện trong năm tới như Obamacare hứa hẹn trong khi 43% dự đoán nó sẽ làm tình hình tồi tệ thêm và 33% khẳng định chính sách của ông Obama sẽ chẳng tạo ra khác biệt gì.