Đảng của Tổng thống Ukraine bất ngờ thay lãnh đạo

(PLVN) - Ông Dmitry Razumkov - thủ lĩnh đảng Người phụng sự nhân dân của đương kim Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky – mới từ chức.
Ông Alexander Kornienko (bên trái) và ông Dmitry Razumkov.
Ông Alexander Kornienko (bên trái) và ông Dmitry Razumkov.

Theo tờ Gazeta, ông Dmitry Razumkov đồng thời cũng là Chủ tịch Quốc hội Ukraine. Trong thông báo từ chức, ông này cho rằng người đứng đầu của đảng cần phải là người có nhiều thời gian rảnh rỗi còn ông trên cương vị Chủ tịch Quốc hội Ukraine không có được điều kiện này.

Các nghị sỹ trong đảng Người phụng sự nhân dân đã bỏ phiếu chấp thuận quyết định của ông Razumkov.

Đồng thời, họ đã bầu ông Alexander Kornienko – từng là người quản lý chiến dịch tranh cử của đảng tại cuộc bầu cử vừa qua – làm người thay thế ông Razumkov làm chủ tịch.

Trong phát biểu nhậm chức, ông Kornienko nhấn mạnh, trên cương vị người đứng đầu đảng cầm quyền, ông sẽ ưu tiên hoàn thành xây dựng đảng, xây dựng các mối quan hệ có hiệu quả với các đảng khác để phục vụ cho quá trình ra các quyết định, cũng như thiết lập lại quyền lực ở cấp địa phương.

Ông Alexander Kornienko là ứng cử viên duy nhất được đề cử cho cuộc bỏ phiếu trong đại hội của đảng Người phụng sự nhân dân.

Trên thực tế, từ hồi tháng 10 vừa qua, ông Dmitry Razumkov đã thông báo ý định từ chức người đứng đầu đảng với lý do thời gian.