Đánh bom liều chết tại Ả Rập, ít nhất 4 cảnh sát thiệt mạng

(PLO) - Ngày áp chót của tháng lễ linh thiêng Ramadan, những kẻ đánh bom liều chết đã tấn công 3 thành phố của Ả Rập Xê Út khiến cho ít nhất 4 cảnh sát an ninh thiệt mạng.
Đánh bom liều chết tại Ả Rập, ít nhất 4 cảnh sát thiệt mạng

Theo Reuters, các vụ tấn công lần này nhằm vào quan chức ngoại giao Mỹ, người sùng đạo Shi’ite và trụ sở an ninh tại một nhà thờ Hồi giáo trên thánh địa Medina, nối tiếp các vụ giết hàng loạt gây ra và tự nhận bởi Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh và Iraq. Các vụ tấn công đều xảy ra vào đúng thời điểm ngày lễ Eid al-Fitr. 

Kẻ đánh bom cảm tử làm nổ bom tại bãi đỗ xa ngoài nhà thờ tiên tri tại Medina, khu thánh địa linh thiêng đứng thứ hai của Đạo Hồi. Vụ nổ bom gây thiệt mạng 4 sĩ quan an ninh và làm bị thương 5 sĩ quan an ninh. Tại Qatif, thành phố có nhiều người theo đạo Shi’ite, cũng xảy ra ít nhất một hoặc hai vụ nổ gần nhà thờ Shi’ite. 

Vài giờ trước vụ tấn công trên, một kẻ đánh bom liều chết cũng đã thực hiện vụ nổ ngay gần lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah khiến cho 2 nhân viên bị thương.

Đây là vụ nổ bom đầu tiên trong nhiều năm nhằm mục tiêu vào người nước ngoài tại thành phố. Chính quyền đã xác định kẻ tấn công là tài xế 34 tuổi người Pakistan tên là Abdullah Qalzar Khan, sống cùng vợ và gia đình trong thành phố.

Đọc thêm