Dấu mốc lịch sử trong cuộc đời Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Hôm nay, ngày 7/5, đánh dấu kỷ niệm 20 năm ông Vladimir Putin lần đầu tiên nhậm chức làm Tổng thống Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo hãng tin TASS, phát biểu sau buổi lễ nhậm chức ở Hội trường St Andrew ở Điện Grand Kremlin 20 năm trước, Tổng thống Nga cho hay ông nhận ra rằng mình đã đảm nhận trách nhiệm to lớn.

“Và tôi biết, ở Nga, nguyên thủ quốc gia luôn và sẽ chịu trách nhiệm về mọi việc đang diễn ra ở nước này”, ông Putin nói.

Lễ kỷ niệm ngày nhậm chức là hoạt động gần nhất trong chuỗi ngày đáng nhớ liên quan đến dịp kỷ niệm 20 năm kể từ lần đầu nhậm chức Tổng thống Nga của ông Putin. 

Trong vòng chưa đầy 9 tháng, hay chính xác là 272 ngày, kể từ khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng Nga vào ngày 9/8/1999 và lễ nhậm chức Tổng thống vào ngày 7/5/2000, ông Putin đã trở thành một tổng thống nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người dân.

20 năm trước, ông Vladimir Putin đã đặt ra nhiệm vụ cải cách đất nước. 2 năm trước, trong lễ nhậm chức năm 2018, Tổng thống Nga nói rằng chính sách của ông sẽ tập trung vào một cuộc sống mới với chất lượng sống tốt hơn cho người Nga; đảm bảo sự thịnh vượng, an toàn và sức khỏe cho người dân.

Đọc thêm