Đề nghị phía Indonesia trao trả ngư dân và tàu cá

(PLVN) - Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 25/3, liên quan tới vụ việc hai tàu cá của Việt Nam bị lực lượng chức năng Indonesia bắt giữ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam đã tuyên truyền, đề nghị phía Indonesia trao trả ngư dân và tàu cá.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bà Lê Thu Hẳng cho biết, theo thông tin nhận được từ các cơ quan chức năng, vào ngày 18/3, hai tàu cá của Việt Nam mang số hiệu BB4419TS có khoảng 20 ngư dân và tàu cá BL93333TS có khoảng 12 ngư dân trên tàu đã bị lực lượng chức năng của Indonesia bắt giữ trong khi đang đánh cá tại khu vực đường ranh giới phân định thềm lục địa Việt Nam-Indonesia.

Ngay khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam đã tuyên truyền, đề nghị phía Indonesia trao trả ngư dân và tàu cá.

Bộ Ngoại giao ngay sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia liên hệ với cơ quan chức năng Indonesia yêu cầu cung cấp thông tin, xác minh thông tin, làm rõ vụ việc và yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

“Bộ Ngoại giao đã trao đổi với các cơ quan, cũng như các địa phương liên quan để thu thập thêm thông tin, để có cơ sở tiếp tục trao đổi với phía Indonesia về việc nói trên dựa trên nguyên tắc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam”, Người Phát ngôn cho biết thêm.

Đọc thêm