Đệ nhất phu nhân Pháp nhập viện

(PLO) - Đệ nhất phu nhân Pháp Valerie Trierweiller đã nhập viện sau khi báo chí đưa tin Tổng thống Francois Hollande có quan hệ tình ái với một phụ nữ khác.
Đệ nhất phu nhân Pháp nhập viện

Văn phòng của bà Trierweiller cho biết bà nhập viện hôm ngày 10/1 để “nghỉ ngơi và làm một số xét nghiệm”.

Hãng tin AFP cho biết, bà Trierweiler dự kiến sẽ xuất viện trong hôm nay (13/1).

Trước đó, tạp chí Closer đã đăng những bức ảnh bằng chứng cho việc ngoại tình của ông Hollande với nữ diễn viên Julie Gayet.

Ông Hollande không phủ nhận việc này nhưng phản đối báo chí xâm phạm đời tư của ông.

Ông Jean-Francois Cope - lãnh đạo đối lập Pháp - nói rằng vụ việc này đã hủy hoại hình ảnh nước Pháp trong con mắt của thế giới.

Các phóng viên nhận định vụ bê bối này sẽ phủ bóng đen lên 1 buổi họp báo của tổng thống về cách kế hoạch thúc đẩy nền kinh tế vào ngày 14/1.

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông Hollande là vị tổng thống không được lòng dân nhất trong một thế hệ. Theo kết quả một cuộc thăm dò hôm 9/1 thì chỉ có 25% dân Pháp tin tưởng ông.

Truyền thông Pháp phải tuân theo luật bảo vệ quyền riêng tư rất nghiêm ngặt và các cuộc thăm dò dư luận cũng cho thấy công chúng Pháp dường như dị ứng với việc tiết lộ về đời sống riêng tư của các chính trị gia.

Theo một cuộc thăm dò chung do 2 viện Ifop và JDD tiến hành được thông báo kết quả hôm 12/1, 3/4 người Pháp tin rằng vấn đề tình ái là chuyện riêng của tổng thống.

Tuy nhiên, với tình tiết kịch tính liên quan đến sức khoẻ của người bạn gái chính thức của ông thì ngày càng khó nói rằng đây là những vấn đề cá nhân mà công chúng không nên soi mói.

Bà Trierweiler đã ly dị người chồng trước và đã có 3 con. Bà chung sống chính thức với ông Hollande ở Điện Elysee.

Trong khi đó, ông Hollande chưa bao giờ kết hôn. Ông đã bỏ người bạn gái cũ là bà Segolene Royal - người từng đại diện Đảng Xã hội của ông ra tranh cử tổng thống Pháp - với bốn người con do bà nuôi.

Đọc thêm