Đi bar “online” giữa mùa dịch

(PLVN) - Ánh đèn nhấp nháy trên một sàn nhảy gần như trống rỗng khi DJ phát trực tiếp bản nhạc điện tử từ hộp đêm tới những người cách ly tại nhà vì đại dịch Covid-19.
DJ Nash D biểu diễn trước máy quay được phát trực tiếp từ một quán bar ở Singapore. Ảnh: AFP.
DJ Nash D biểu diễn trước máy quay được phát trực tiếp từ một quán bar ở Singapore. Ảnh: AFP.

Sự bùng phát của dịch Covid-19 toàn cầu cuốn đi những đêm sôi động trong các câu lạc bộ từ London đến New York, nhưng các DJ ở Singapore và Trung Quốc đang tìm cách giúp các khách quen của họ thư giãn trong những ngày ngồi nhà chờ dịch qua.

Họ chơi nhạc rồi phát trực tiếp lên mạng để người xem từ nhà vẫn có thể theo dõi và hòa vào không khí náo nhiệt.

Xu hướng này là một trong những cách thức mới để đối phó với dịch trong bối cảnh 3,6 tỷ người trên thế giới bị cách ly tại nhà khi chính phủ các nước áp lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Sau khi Singapore ra lệnh đóng cửa nhiều địa điểm giải trí vào tuần trước do số lượng các ca mắc Covid-19 tăng nhanh mỗi ngày, câu lạc bộ đêm nổi tiếng Zouk mời 6 DJ tới, chơi nhạc và phát các hình ảnh này thông qua một ứng dụng.

DJ Nash D, 1 trong 6 DJ, chia sẻ rằng ban đầu anh cảm thấy khá kỳ cục với hình thức này. "Khi bạn chơi một bản nhạc sàn trong một căn phòng đầy ắp người, bạn có thể cảm thấy năng lượng trở lại. Tôi thích năng lượng đó", Nash D nói với AFP

Nhưng anh cũng nhanh chóng làm quen với hoàn cảnh mới. Từ máy tính tại nhà, mọi người sẽ gửi bình luận về yêu cầu các bài hát để Nash D chơi và anh thấy khá thích thú với điều đó.

Cùng với các bình luận này, người tham gia và DJ có thể nhận được các món quà ảo như chuông hay bông tuyết. Họ có thể dùng chúng để đổi thành tiền mặt sau này.

Buổi phát sóng trực tiếp của Zouk cuối tuần trước chỉ kéo dài trong 3 giờ và thu hút tới 200.000 người tham gia. Vào lúc cao điểm, có tới 5.600 người xem cùng lúc.

Tại Trung Quốc, các câu lạc bộ đêm bắt đầu hình thức này từ đầu tháng 2 khi dịch Covid-19 đang đạt đỉnh.

Các quán bar ở Thượng Hải và Bắc Kinh đi tiên phong trong trào lưu phát sóng trực tiếp các buổi chơi nhạc của DJ trên Douyin - phiên bản TikTok của Trung Quốc, và cho phép người xem mua các món quà có thể đổi thành tiền mặt.

Một buổi livestream kéo dài 5 giờ ở One Third, club nổi tiếng nhất Bắc Kinh ,thu hút tới hơn 1 triệu lượt xem và thu về 2 triệu nhân dân tệ (285.000 USD) từ tiền boa của khán giả.

Tại New York, các DJ bị mắc kẹt ở nhà cũng tổ chức các bữa tiệc ảo trong những ngày chống dịch.

Vì đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu dừng lại, dường như việc tham gia vào các câu lạc bộ đêm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Đọc thêm