Dịch Covid sáng ngày 22/9: Nga được WHO khen ngợi

(PLVN) - Theo số liệu cập nhật của trang thống kê toàn cầu Worldometers, tính đến sáng 22/9, đại dịch tiếp tục hoành hành ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho khoảng 31,4 triệu bệnh nhân và cướp đi mạng sống của trên 969.120 người. Số ca khỏi bệnh đạt khoảng 23,1 triệu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nga được WHO khen ngợi

"WHO đánh giá rất cao những nỗ lực mà Nga đã thực hiện để phát triển vắc-xin ngừa Covid-19, cụ thể là Sputnik-V. Một lần nữa, chúng tôi muốn cảm ơn Nga vì những nỗ lực tuyệt vời tạo ra một vắc-xin an toàn và hiệu quả", Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Hans Kluge bày tỏ sau buổi hội đàm ngày 21/9 với Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko.

Quan chức này nhấn mạnh thêm, Nga đã giúp ông cung cấp viện trợ cho các nước Trung Á trong bối cảnh đại dịch hoành hành, và nhìn chung đã thể hiện cam kết của mình đối với sự đoàn kết toàn cầu.

Đến nay, Nga đã thương thảo với nhiều nước và nhận được đề nghị cung ứng 1,2 tỷ liều Sputnik-V đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối. Các thỏa thuận sơ bộ với hơn 10 nước ở châu Á, Nam Mỹ và Trung Đông được đánh giá có thể mang lại cho Moscow ưu thế chính trị và kinh tế đáng nể trên trường quốc tế.

Vắc-xin Covid-19 Trung Quốc sẽ có giá 88 USD

Tập đoàn Công nghệ Sinh học Quốc gia Trung Quốc dự kiến bán vắc-xin Covid-19 với giá không quá 88 USD sau khi được chính phủ cấp phép.

"Vắc-xin hai mũi đang được cơ quan quản lý thuốc chính phủ đánh giá. Nếu được chấp thuận, nó sẽ được bán với giá không quá 600 nhân dân tệ (88 USD). Tôi tin rằng sản phẩm này có thể được tung ra thị trường vào cuối năm nay, nhưng vẫn còn nhiều yếu tố chưa rõ ràng", Phó chủ tịch Tập đoàn Công nghệ Sinh học Quốc gia Trung Quốc (CNBG) Zhang Yuntao cho biết.

Phát biểu được đưa ra nhằm trấn an những lo ngại sau khi Liu Jingzhen, Chủ tịch Tập đoàn Y dược Quốc gia Trung Quốc, công ty mẹ của CNBG, cho rằng vắc-xin Covid-19 do doanh nghiệp này sản xuất có thể xuất xưởng với giá 1.000 nhân dân tệ (147 USD). Nhiều người cho rằng đây là mức giá quá cao, khiến nhiều người không thể được tiêm vắc-xin.

Đọc thêm