Dịch Covid-19 ở Hàn Quốc có dấu hiệu bùng phát trở lại

(PLVN) -Ngày 18/6, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), Hàn Quốc đã có thêm 59 trường hợp nhiễm bệnh mới, trong đó 51 ca lây nhiễm ở địa phương, nâng tổng số ca nhiễm lên 12.257.

Trong số các trường hợp lây nhiễm tại địa phương, 39 trường hợp được xác nhận tại khu vực đông dân cư Seoul và các khu vực đô thị lân cận, 7 trường hợp đã được xác nhận ở Daejeon, cách Seoul 164 km về phía nam, làm nảy sinh những lo ngại mới về lây nhiễm hàng loạt bên ngoài khu vực thủ đô.

Theo thông tin từ KCDC, các trường hợp liên quan đến nhà thờ và cửa hàng bán lẻ tại Daejeon đã tăng thêm 25 ca nhiễm, tăng 10 trường hợp so với ngày hôm trước. Các cơ quan y tế đang chuẩn bị cho khả năng xảy ra đại dịch kéo dài và một đợt lây nhiễm hàng loạt thứ hai.

"Điều rất quan trọng là phải ngăn chặn việc lây nhiễm ở các cụm lẻ tẻ. Nếu dịch bệnh bùng phát trở lại, chúng tôi sẽ đối phó với Covid-19 theo các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm nghiêm ngặt hơn nếu dịch bệnh bùng phát không được kiểm soát ở mức độ có thể kiểm soát được ", Yoon Tae Ho, một quan chức y tế cấp cao, cho biết trong một cuộc họp ngắn.

Phần lớn các trường hợp lây nhiễm mới trong tháng này là ở Khu vực thủ đô Seoul, buộc các cơ quan y tế phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm tại khu vực.

Được biết, các trường hợp lây nhiễm liên quan đến một cơ sở kinh doanh ở phía nam Seoul đã tăng lên 180 ca nhiễm. Một số trường hợp liên quan đến Trung tâm chăm sóc cho người cao tuổi ở phía đông bắc Seoul đã tăng từ 3 ca nhiễm lên 38 ca. Những trường hợp liên quan đến các nhà thờ nhỏ ở Seoul đã lên tới 119, tăng thêm 2 trường hợp so với 1 ngày trước đó.

"Nếu virus tiếp tục lây lan qua các cuộc tụ tập trong không gian chật chội, có khả năng cao dịch bệnh sẽ bùng phát trên toàn quốc", Phó Giám đốc KCDC Kwon Joon Wook cảnh báo.