Dịch Covid-19 sáng 29/8: Mỹ ghi nhận ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

(PLVN) - Theo số liệu thống kê của trang Worldometers, cập nhật đến sáng 29/8 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên toàn cầu là 24.897.792 ca, trong đó có 840.660 người thiệt mạng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong 1 ngày qua, thế giới ghi nhận 257.706 trường hợp mắc Covid-19 và 5.191 ca tử vong. Các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới là Ấn Độ (76.665 ca), Mỹ (48.112 ca) và Brazil (45.223 ca); trong khi đó Ấn Độ (với 1.019 ca), Mỹ (991 ca), Brazil (845 ca) và Mexico (518 ca) ghi nhận số ca tử vong cao nhất.

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 23 giờ 59 phút ngày 28/8, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm 7.140 ca mắc bệnh Covid-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 10.740 người.

Người dân đeo khẩu trang tại Rome, Italy. Ảnh: Reuters.
 Người dân đeo khẩu trang tại Rome, Italy. Ảnh: Reuters.

Quốc gia đầu tiên của EU phong tỏa trở lại

Ngày 28/8, Hungary tuyên bố đóng cửa biên giới một lần nữa bắt đầu từ tháng 9 do lo ngại làn sóng mới của dịch Covid-19 bùng phát tại nước này.

Theo AFP, ông Gergely Gulyas, Chánh văn phòng của Thủ tướng Hungary Viktor Orban, nêu rõ: "Từ ngày 1 tháng 9, công dân nước ngoài sẽ không được phép nhập cảnh vào lãnh thổ Hungary. Các công dân Hungary trở về từ nước ngoài sẽ phải cách ly 14 ngày hoặc phải trình 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2".

Mỹ ghi nhận ca tái nhiễm Covid-19 đầu tiên

Theo Reuters, các nhà nghiên cứu Mỹ lần đầu tiên xác nhận trường hợp một người ở Mỹ đã tái nhiễm virus corona. Đây là một nam thanh niên 25 tuổi sống tại Reno, bang Nevada.

Trường hợp tái nhiễm của anh được mô tả trong báo cáo khoa học công bố online. Theo đó anh dương tính với Covid-19 hồi tháng 4 sau khi có biểu hiện triệu chứng bệnh nhẹ. Tới cuối tháng 5 anh bị mắc lại Covid-19 và lần này nặng hơn. 

Thủ tướng Đức cảnh báo Covid-19 phức tạp vào thu, đông

Theo AFP, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 sẽ trở nên phức tạp hơn vào những tháng mùa thu và đông sắp tới.

"Một vài điều có thể sẽ khó khăn hơn trong những tháng tới so với mùa hè. Tất cả chúng ta đều được hưởng sự bảo vệ tương đối khỏi các giọt bắn vào mùa hè, nhất là khi ở môi trường ngoài trời", Thủ tướng Đức Angela Merkel nói trong cuộc họp báo ở Berlin hôm 28/8, đề cập tới các giọt bắn phát tán trong không khí, đặc biệt là trong không gian kín.

Thủ tướng Đức bà Angela Merkel.
 Thủ tướng Đức bà Angela Merkel. 

Bình luận của bà Merkel được đưa ra sau khi bà đồng ý với 16 lãnh đạo bang về các biện pháp hạn chế mới ngăn Covid-19, nhằm chống lại các ca nhiễm đang tăng ở Đức, chủ yếu do tụ tập ăn tiệc và du lịch.

"Chúng ta sẽ phải chung sống với loại virus này trong thời gian dài sắp tới. Nó vẫn rất nghiêm trọng. Hãy tiếp tục xem xét nó một cách nghiêm túc. Mọi thứ sẽ không giống trước kia, đại dịch có thể tấn công chúng ta nặng nề", Thủ tướng Đức cảnh báo"