Dịch Covid-19 sáng ngày 30/9: Moscow kéo dài kỳ nghỉ của học sinh

(PLVN) - Trong 1 ngày qua, thế giới ghi nhận thêm 232.287 ca mắc Covid-19 và 4.431 ca tử vong, đưa tổng số ca bệnh lên trên 33,8 triệu người, trong đó có 1.012.582 bệnh nhân không qua khỏi. 

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong 1 ngày qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm: Ấn Độ (80.500 ca), Mỹ (35.423 ca) và Brazil (5.083 ca); Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới (với 1.178 ca), tiếp theo là Mỹ (816 ca) và Brazil (119 ca).

Thái Lan khởi động du lịch quốc tế 

Cùng ngày, lãnh đạo Cơ quan quản lý du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn cho biết nước này sẽ đón đoàn khách du lịch nước ngoài đầu tiên trên một chuyến bay từ Trung Quốc vào tuần tới, đánh dấu việc tái khởi động từng bước lĩnh vực du lịch vốn chịu thiệt hại nặng nề bởi đại dịch Covid-19.  

Chuyến bay đầu tiên này sẽ có khoảng 120 khách từ Quảng Châu, bay trực tiếp đến một khu nghỉ dưỡng tại Phuket. Khách nước ngoài được cấp phép vào Thái Lan sẽ tiếp tục được giám sát dù đến từ các nước được xem là có nguy cơ thấp theo đánh giá của chính phủ Thái Lan.

Moscow kéo dài kỳ nghỉ của học sinh

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết thành phố thủ đô Nga sẽ kéo dài kỳ nghỉ trong tháng 10 của học sinh lên 2 tuần, để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Cụ thể, các em học sinh được nghỉ từ ngày 5-18/10, và trong khoảng thời gian này, các bậc phụ huynh cần đảm bảo con em mình ở trong nhà.

Quyết định trên của thị trường ông Sobyanin được đưa ra sau khi có khuyến cáo rằng những người trên 65 tuổi hoặc có bệnh nền cần phải ở nhà.

Thủ tướng Israel cảnh báo kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc do dịch Covid-19

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 29/9 xác nhận sẽ kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc do đại dịch Covid-19 ít nhất một tháng, và nhiều khả năng thời gian phong tỏa sẽ còn lâu hơn.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Israel, trả lời hỏi đáp của người dân qua một buổi phát hình trực tiếp trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Netanyahu cho biết việc phong tỏa sẽ không dựa vào thời gian mà dựa trên số ca mắc mới trong ngày. Theo đó, số bệnh nhân hiện gia tăng nhanh chóng. Đã có hơn 800 người trong tình trạng nghiêm trọng. Số ca tử vong cũng đang tăng nhanh.

Cùng ngày, phát biểu trên Đài Phát thanh truyền hình Israel KAN, Bộ trưởng Y tế Yuli Edelstein cũng đưa ra những bình luận tương tự. Ông cho hay mọi cá nhân và và doanh nghiệp nên phải hiểu rằng việc phong tỏa sẽ được kéo dài đến sau ngày 10 tháng 10. Theo Bộ trưởng Edelstein, lệnh phong tỏa toàn quốc lần 2 của Israel sẽ được thực hiện nghiêm ngặt hơn nhiều so với lần đầu tiên vào tháng 3 và tháng 4, và dự kiến sẽ được dỡ bỏ dần trong thời gian dài.

Hôm 25/9, Israel đã siết chặt các biện pháp phong tỏa, vốn được áp đặt từ ngày 18/9 trong vòng 3 tuần, nhằm khống chế sự lây lan của đại dịch Covid-19. Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh người dân Israel tiến hành biểu tình hằng tuần ở Jerusalem nhằm phản đối các biện pháp của chính phủ trong xử lý khủng hoảng y tế và kinh tế.

Đọc thêm