Dịch Covid-19 tại Argentina chạm mốc tồi tệ

(PLVN) - Argentina ngày 19/10 đã trở thành quốc gia thứ 5 trên thế giới có hơn 1 triệu ca nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, Bộ Y tế Argentina trong một tuyên bố cho biết, tính đến tối 19/10, tại Argentina đã có 1.002.662 trường hợp mắc Covid-19 được xác nhận.

Trong 24 giờ tính đến thời điểm đó, tại Argentina có 12.982 trường hợp mắc bệnh mới được báo cáo và 451 trường hợp tử vong.

Thông tin trên khiến Argentina trở thành nước nhỏ nhất cho đến nay chạm cột mốc tồi tệ trong dịch bệnh Covid-19 sau khi số ca nhiễm ở nước này tăng nhanh trong những tuần gần đây.

Bởi, các nước có số ca bệnh vượt mốc 1 triệu còn lại là Mỹ, Ấn Độ, Brazil và Nga. Song, tất cả các nước này đều có dân số vượt quá 45 triệu người của Argentina.

Argentina cũng đang phải đối phó với việc tỉ lệ xét nghiệm thấp. Tuy nhiên, đối với những người được xét nghiệm, hơn 60% gần đây cho kết quả dương tính, là một trong những nước có tỷ lệ người có kết quả dương tính trên tổng số người được xét nghiệm cao nhất thế giới.

Sự bùng nổ các ca bệnh trong thời gian gần đây đã khiến các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Argentina trở nên căng thẳng. Ở một số địa phương, hệ thống y tế đang trên đà trở nên quá tải.

Argentina đã áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt vào ngày 20/3, ngay sau khi trường hợp Covid-19 đầu tiên của nước này được xác nhận, khiến tỉ lệ lây lan dịch bệnh giảm xuống.

Chính phủ Argentina kể từ đó đã nới lỏng các hạn chế ở nhiều vùng của đất nước để giúp phục hồi tăng trưởng kinh tế, dẫn đến sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng. 

Theo dữ liệu của Bộ y tế Argentina, tổng cộng, đến nay đã có hơn 26.000 người ở nước này tử vong do Covid-19, với tỷ lệ tử vong do mắc bệnh rơi vào khoảng 2,7%,