Diễn biến mới nhất tại Triều Tiên giữa đại dịch Covid-19

(PLVN) - Trẻ em Triều Tiên ngày 3/6 đã trở lại lớp học khi các trường học mở cửa trở lại sau khi học kỳ mới bị trì hoãn trong nhiều tháng do các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.
Học sinh Triều Tiên trở lại trường học.
Học sinh Triều Tiên trở lại trường học.

Theo AFP, học kỳ mới của các học sinh tại Triều Tiên ban đầu dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 4 vừa qua nhưng đã nhiều lần bị hoãn lại. 

Một số trường đại học và trung học được phép mở cửa trở lại các lớp học vào giữa tháng Tư.

Trong sáng 3/6, các học sinh Triều Tiên đã mặc đồng phục đến trường, tất cả đều đeo hoa kỷ niệm đỏ và đeo khẩu trang.

Một số sử dụng khẩu trang phẫu thuật dùng một lần trong khi những em khác đeo mặt nạ vải màu pastel hay khẩu trang có những hình ảnh vui nhộn.

Tại một trường tiểu học ở Bình Nhưỡng, học sinh đeo ba lô đã được kiểm tra nhiệt độ khi đến lớp học.

Trong lớp, các em đã xếp hàng để rửa tay bằng nước từ những xô nước màu đỏ trước khi ngồi vào chỗ. Giáo viên cũng đã hướng dẫn các em xoa tay khi rửa tay.

Bình Nhưỡng cho đến nay chưa xác nhận một trường hợp nào nhiễm căn bệnh chết người xuất hiện lần đầu tiên tại nước láng giềng của nước này là Trung Quốc vào cuối năm ngoái và đã lây lan khắp thế giới.

Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn đã áp đặt các quy tắc nghiêm ngặt, bao gồm đóng cửa biên giới và cách ly hàng ngàn người.

Các nhà phân tích trong khi đó cho rằng Triều Tiên khó có thể tránh được sự lây nhiễm virus và hệ thống y tế của nước này sẽ phải rất chật vật để có thể đối phó với một ổ dịch lớn.

Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đến nay đã tăng lên thành hơn 6,3 triệu người, với khoảng 380.000 người chết ở 196 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đọc thêm