Diễn biến trái chiều về dịch bệnh Covid-19 tại bang New York, Mỹ

(PLVN) - Bang New York – tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 hiện nay tại Mỹ - ngày 9/4 đã ghi nhận mức kỷ lục tới 799 ca tử vong trong 1 ngày do dịch bệnh. Tuy nhiên, số người phải nhập viện vì bệnh lại giảm.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

AFP dẫn lời Thống đống bang New York Andrew Cuomo cho biết, con số 799 ca tử vong được ghi nhận trong vòng 24 giờ tính đến cuối ngày 9/4 vượt mức kỷ lục 779 ca tử vong được công bố ngày 8/4.

Song, ông Cuomo khẳng định đường cong diễn tiến tình hình dịch bệnh tại bang này đang dần bằng phẳng do các biện pháp cách ly xã hội.

“Chúng tôi có thêm tổng cộng 200 người phải nhập viện, là con số thấp nhất kể từ khi cơn ác mộng này bắt đầu”, ông Cuomo nói với các phóng viên và cho biết thêm rằng sso người phải nhập viện chăm sóc tích cực cũng đã ở mức thấp nhất.

Theo thống kê của trường Đại học Johns Hopkins, dịch bệnh Covid-19 đến nay đã giết chết hơn 16.100 người ở Mỹ và số trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh đến nay là 450.000 ca.

Trong đó, bang New York là bang ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm khoảng một nửa số ca tử vong trên cả nước.

Hôm 6/4 vừa qua, Thống đốc Cuomo đã gia hạn việc đóng cửa các trường học và các doanh nghiệp không thiết yếu trên toàn tiểu bang cho đến ngày 29/4 để giúp ngăn chặn tỷ lệ nhiễm bệnh gia tăng trở lại.

Ông Cuomo trong phát biểu ngày 9/4 khẳng định kết quả tích cực của các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh nói trên, đồng thời cảnh báo rằng có thể có một làn sóng lây lan dịch bệnh thứ 2 trong thời gian tới.

Thống đốc New York cũng cho biết còn quá sớm để nói khi nào thành phố New York có thể được mở cửa trở lại.

Đọc thêm