Điện Kremlin giải thích màn đập tay của Putin với Thái tử Arab

Tổng thống Nga có quan hệ thân thiết với Thái tử Arab Saudi, khiến hai người tươi cười chào hỏi nhau tại hội nghị G20 ở Argentina.
Điện Kremlin giải thích màn đập tay của Putin với Thái tử Arab

"Đó là quan hệ cá nhân thân thiết, đóng vai trò nền tảng cho việc hợp tác hiệu quả và cùng có lợi", TASS dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay phát biểu, giải thích về màn đập tay giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman hôm 30/11.

Tổng thống Putin và Thái tử Mohammed đã tươi cười chào hỏi nhau tại buổi khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina, điều ít thấy trong cuộc gặp giữa lãnh đạo các nước. Peskov cho biết ông chủ Điện Kremlin cũng chào hỏi các nguyên thủ khác theo cách tương tự, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

"Chúng tôi mong sẽ thúc đẩy quan hệ song phương Nga - Arab Saudi. Tổng thống Putin và Thái tử Mohammed đã có cuộc đối thoại thành công bên lề hội nghị thượng đỉnh", phát ngôn viên Peskov nói thêm.

Thái tử Mohammed dự hội nghị thượng đỉnh G20 trong bối cảnh ông bị nghi ngờ đứng sau vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Putin hồi tháng 10 nói ông không có thông tin về vấn đề này, khẳng định Moskva sẽ không phá hoại quan hệ với Riyadh.

Đọc thêm