Điện Kremlin thông báo về quy trình xét nghiệm COVID-19 của Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Theo TASS, hôm nay -7/4, Người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên về việc "Tổng thống Nga Vladimir Putin được xét nghiệm virus corona mới (COVID-19) thường xuyên khi cần thiết".
Tổng thống Nga Vladimir Putin được kiểm tra theo chỉ định của bác sỹ. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin được kiểm tra theo chỉ định của bác sỹ. Ảnh: TASS

"Ông ấy (Tổng thống V.Putin) được kiểm tra thường xuyên theo chỉ định của bác sỹ", người phát ngôn trả lời một câu hỏi của phóng viên về việc ông Puitn có xét nghiệm virus corona hay không. Ông Peskov lưu ý rằng ông không biết về quy trình xét nghiệm của Putin vì "không giải quyết các vấn đề chăm sóc y tế của Tổng thống".

Ông Peskov cũng nhấn mạnh, quyết định của ông Putin về việc tổ chức một cuộc họp với Đặc phái viên của Tổng thống ở các vùng Liên bang Viễn Đông Yuri Trutnev và Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực Alexander Kozlov tại Điện Kremlin không phải là vi phạm chế độ tự cách ly.

"Ông ấy (Tổng thống V.Putin) đã đến điện Kremlin ngày hôm qua", ông Peskov nói và lưu ý rằng Tổng thống "không đến thăm những nơi công cộng và không gặp gỡ đông người". "Tất cả các biện pháp phòng ngừa đang được thực hiện", ông Peskov quả quyết và nói thêm rằng nếu Tổng thống gặp mặt trực tiếp, mọi người tham gia cuộc họp sẽ được kiểm tra COVID-19 trước đó.

Các phóng viên chỉ ra rằng Putin vẫn bắt tay với các quan chức mà ông gặp. "Tổng thống bắt tay với những người đã được kiểm tra cẩn thận. Vì vậy, trong trường hợp này, Tổng thống có quyền chọn cách chào hỏi mà ông quen và ông thấy phù hợp", người phát ngôn giải thích.

Đến nay, Nga đã ghi nhận tổng số 7.497 trường hợp nhiễm virus corona, với 494 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Moscow chiếm phần lớn các trường hợp (5.181 ca). Dữ liệu mới nhất của Nga cho thấy 58 trường hợp tử vong trên toàn quốc. Trước đó, Chính phủ Nga đã thiết lập một đường dây nóng Internet để cập nhật công khai về tình hình virus corona.

Đọc thêm