Điện Kremlin tiết lộ về chiếc cặp hạt nhân của Tổng thống Putin

(PLVN) - Khi được hỏi liệu Tổng thống Putin có mang chiếc cặp hạt nhân của mình trong kỳ nghỉ trong rừng taiga ở Siberia hay không, Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, Tổng thống luôn mang theo chiếc cặp hạt nhân ở bất cứ đâu.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm 22/3 rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn có những công cụ liên lạc cần thiết, bao gồm cả những công cụ chiến lược, dù ông ở đâu.

Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu trong kỳ nghỉ cuối tuần trước ở rừng taiga. Ảnh: TASS.
Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu trong kỳ nghỉ cuối tuần trước ở rừng taiga. Ảnh: TASS. 

"Tất cả các công cụ liên lạc cần thiết, bao gồm cả liên lạc chiến lược, luôn ở bên cạnh tổng thống dù ông ấy ở đâu, dù là Nga hay bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới", ông Peskov trả lời khi được hỏi liệu Tổng thống Putin có mang theo chiếc cặp hạt nhân trong kỳ nghỉ ở rừng taiga hay không.

"Điều tương tự cũng áp dụng cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Tất nhiên, biết làm thế nào khác được", ông nói thêm.

Ông cũng khẳng định rằng, những nhận xét thù địch gần đây của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm vào người đồng cấp Nga không ảnh hưởng đến kế hoạch của ông Putin và "không có lý do gì để phải sắp xếp lại lịch chuyến đi nghỉ này."

[Clip] Xem Tổng thống Nga Putin lái xe địa hình trong rừng taiga ở Siberia (nguồn: Sputnik):

Đọc thêm