Diễn tiến sức khỏe Thủ tướng Anh sau 3 ngày chăm sóc đặc biệt vì Covid-19

(PLVN) - Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 9/4 đã rời phòng chăm sóc đặc biệt sau 3 ngày điều trị các biến chứng của bệnh Covid-19. 
Thủ tướng Anh Boris Johnson.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

AFP dẫn tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết, tối 9/4, ông Johnson đã được chuyển từ phòng chăm sóc tích cực trở lại giường bệnh.

Tại phòng bệnh, ông sẽ được theo dõi chặt chẽ trong giai đoạn đầu phục hồi. “Tinh thần của ông ấy đang cực kỳ tốt”, tuyên bố cho hay.

Ông Johnson, 55 tuổi, được đưa vào bệnh viện St Thomas vào 5/4 trong tình trạng bị sốt và ho dai dẳng. 

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết, nhà lãnh đạo của đảng Bảo thủ đã được “điều trị oxy tiêu chuẩn” sau khi ông được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt hôm 6/4.

“Ông ấy đã ngồi được trên giường và trao đổi tích cực với nhóm lâm sàng. Tình trạng của ông ấy đang được cải thiện”, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cho biết ngày 8/4.

Dù phần lớn sự chú ý của dư luận Anh hiện tập trung vào tình hình sức khỏe của ông Johnson nhưng cũng có lo ngại về số lượng người bị nhiễm virus corona chủng mới.

Ngày 9/4, Chính phủ Anh công bố thêm 881 ca tử vong mới do dịch bệnh Covid-19, đưa tổng số ca tử vong do bệnh tại nước này lên tới 7.978 người. 

Đọc thêm